Nếu thời tiết tốt lên, có thể cho học sinh đi học trở lại

Thứ Hai, 17/02/2020, 18:52
Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội tại cuộc Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội chiều 17/2.


Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, đến nay, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid – 19. 

Số trường hợp giám sát tại bện viện là 68. Trong đó có 7 trường hợp đến từ Vũ Hán; 9 trường hợp đến từ Bình Xuyên, Vĩnh Phúc; 39 người đến từ các vùng khác của Trung Quốc; 13 trường hợp có tiếp xúc gần với người Trung Quốc hoặc người đi về từ Trung Quốc có biểu hiện nghi mắc bệnh. Số trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với Covd – 19 là 66; còn 2 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm và tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ (1 ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, 1 ở Bệnh viện Đống Đa). 

Hà Nội hiện đang giám sát theo dõi sức khỏe 1.857 trường hợp đi về từ vùng dịch tại cộng đồng. Các trường hợp này được cách ly y tế ở nơi ở, nơi lưu trú. Hiện còn 336 người phải tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, gần một tháng qua, cả hệ thống chính trị của Hà Nội đã dốc sức, nỗ lực ngăn chặn dịch Covid – 19 với tinh thần quyết liệt và bài bản. Công tác tuyên truyền phòng chống dịch đến người dân đã thực hiện hiệu quả. 

Đến thời điểm này, Hà Nội ghi nhận chưa có trường hợp nào lây nhiễm chéo. Tuy nhiên, ông Chung cho rằng, không thể chủ quan vì Thủ đô là địa phương có nhiều nguy cơ lây nhiễm. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đaọ tại cuộc họp.

Chủ tịch UBND TP đề nghị đẩy mạnh công tác tiêu trùng khử độc cũng như tuyên truyền người dân tự giác khai báo khi đi qua vùng dịch theo tinh thần nhân văn, không thái quá tạo ra sự kỳ thị trong xã hội. 

“Trong tuần này, tôi đề nghị sở Y tế chủ trì, lựa chọn 2-4 bác sỹ có chuyên ngành cử lên học hỏi kinh nghiệm của tỉnh Vĩnh Phúc trong trường hợp phải khoanh vùng cách ly. Trong khâu tuyên truyền người dân tự giác khai báo khi đi qua vùng dịch không nên bó cứng các quy định của pháp luật, mà sử dụng thiết chế, quy ước của làng xóm, để vận dụng, hạn chế tối đa cưỡng chế…”, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo. 

Cũng tại cuộc họp, ông Chung nhấn mạnh, hết tuần này, dù có cho học sinh quay trở lại trường học hay tiếp tục nghỉ cũng cần thực hiện phun khử trùng.

 “Nếu điều kiện thời tiết tốt lên có thể cho các cháu đi học. Khi các cháu đi học, cô giáo phải đo thân nhiệt các cháu trước khi vào lớp và trước khi về. Sở Y tế phải tuyên truyền các trường học nắm bắt được hiểu biết của dấu hiệu bệnh”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh


NY
.
.
.