Nắng nóng gay gắt, rau Đà Lạt cháy hàng

Thứ Bảy, 18/06/2016, 10:22

Nắng nóng gay gắt kéo dài đã khiến lượng tiêu thụ rau trên thị trường tăng mạnh đã đẩy giá nông sản Đà Lạt lên cao trong thời gian gần đây.

Ngày 18-6, thương lái khắp nơi vẫn hối hả đổ về Đà Lạt thu mua rau các loại với giá cao ngất ngưỡng để vận chuyển đi các tỉnh, thành trong cả nước tiêu thụ. Thị trường lớn nhất của rau Đà Lạt là TP HCM và Hà Nội. 

Các loại nông sản ở Lâm Đồng tăng giá mạnh.

Chủ một số vựa nông sản tại Đà Lạt cho biết, các loại rau ngắn ngày như xà lách, rau diếp, bắp cải… đều tăng mạnh, cao gần gấp đôi so với tháng trước.

Cụ thể, giá bán buôn rau diếp tại Đà Lạt hiện nay là 11.000/kg, bắp cải 6.000đ/kg, bắp cải tím 13.000đ/kg, hành tây 17.000đ/kg, lơ trắng 14.000đ/kg, cà rốt 9.000đ/kg, khoai tây 21.000đ/kg…

Đặc biệt, hiện nay rau xà lách được thương lái mua có giá dao động từ 6 triệu đến 7,5 triệu đồng/sào, tăng trên 3 triệu đồng/sào so với các tháng trước. 

Giá phần lớn các loại nông sản tại Đà Lạt và vùng lân cận đều tăng mạnh nhưng nhà vườn không có để bán do hàng đang bước vào thời kỳ khan hiếm.

Nguyên nhân giá các loại nông sản tăng mạnh trong thời gian qua được xác định là thời gian này, cả nước bước vào thời kỳ cao điểm nắng nóng nên nhu cầu sử dụng rau xanh tăng cao đột biến, ít nhất khoảng 30% so với thời điểm bình thường.

Đưa nông sản vào xe đông lạnh vận chuyển đi tiêu thụ

Bên cạnh đó, Lâm Đồng đã bước vào mùa mưa, nhiều diện tích rau trồng ngoài trời bị hư hỏng, sâu bệnh gây hại. Cả diện tích lẫn sản lượng rau trong thời kỳ này đều bị giảm đáng kể.

Kim Ngân
.
.
.