Mưa lớn, dông lốc thổi bay hàng chục căn nhà

Thứ Sáu, 06/05/2016, 13:37
Chiều tối 5-5, cơn mưa lớn nặng hạt trút xuống các huyện Tam Nông, Hồng Ngự và thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) làm nhiều người dân hân hoan, giải nhiệt sau nhiều tháng nóng bức nhưng cũng gây thiệt hại nặng nề.

Anh Dũng Chinh (ngụ thị xã Hồng Ngự) cho biết, cơn mưa kéo dài từ 17h5’ đến 18h20’ chiều tối 5-5 mới ngưng. Đây là cơn mưa đầu tiên từ đầu năm 2016 tại khu vực đầu nguồn Đồng Tháp, người dân rất phấn khởi vì làm khí trời mát mẻ và hạn chế dịch bệnh xảy ra trên cây trồng và vật nuôi.

Mưa lớn ở vùng đầu nguồn Đồng Tháp. Ảnh Dũng Chinh

Tuy nhiên, cơn mưa lớn kéo dài đã làm 46 căn nhà của người dân các xã Thường Thới Hậu A, Thường Phước 1 (huyện Hồng Ngự) và xã Bình Thạnh, phường An Lạc (thị xã Hồng Ngự) bị sập hoàn toàn và tốc mái.

Theo thống kê, xã Thường Thới Hậu A có 8 căn bị tốc mái 20% và 20 căn tốc mái 50%; xã Thường Phước 1 có 16 căn nhà bị ảnh hưởng (1 căn bị sập hoàn toàn, 2 căn tốc mái 100%, 13 căn tốc mái 15%, 2 trụ điện bị siêu vẹo); tại xã Bình Thạnh và phường An Lạc, có 12 căn nhà bị ảnh hưởng. Ước tính thiệt hại về tài sản khoảng trên 200 triệu đồng.

Hàng chục căn nhà của người dân bị sập, tốc mái. Ảnh Phúc Điền

Chính quyền địa phương đã thành lập các đoàn đến thăm hỏi, động viên người dân bị ảnh hưởng và huy động lực lượng tại chỗ giúp người dân khắc phục sự cố, sớm ổn định cuộc sống.

Văn Vĩnh
.
.
.