Chung tay hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do dông lốc

Thứ Hai, 03/06/2013, 08:59
Lực lượng Quân sự, Công an trên địa bàn xã Hòa An (tỉnh Đồng Tháp) đã đến các hộ bị tốc mái thuộc diện gia đình chính sách, hộ có người già neo đơn, hộ cận nghèo, hộ không có người sửa chữa nhà để giúp các hộ lợp lại mái nhà, đến nay các hộ bị tốc mái cơ bản đã lợp xong.
>> Lốc xoáy tại Sóc Trăng và Đồng Tháp gây hậu quả nặng nề

Ngày 2/6, theo thống kê của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Tháp, cơn dông lốc ngày 29/5 làm 3 người chết, 8 người bị thương, 86 căn nhà bị sập hoàn toàn, gần 740 căn bị tốc mái… Ước tính thiệt hại về tài sản là trên 20 tỷ đồng. Trong đó, thiệt hại nặng nề nhất là tại TP Cao Lãnh với 371 căn nhà tốc mái và 43 căn bị sập hoàn toàn.

Ông Huỳnh Duy Khanh, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa An cho biết, hầu hết các hộ gia đình có nhà sập và tốc mái là những hộ cận nghèo và có mức sống trung bình. Ngay sau trận dông lốc vừa qua, lực lượng Quân sự, Công an trên địa bàn xã đã đến các hộ bị tốc mái thuộc diện gia đình chính sách, hộ có người già neo đơn, hộ cận nghèo, hộ không có người sửa chữa nhà để giúp các hộ lợp lại mái nhà, đến nay các hộ bị tốc mái cơ bản đã lợp xong. Địa phương tạm ứng ngân sách xã hỗ trợ nhà bị sập hoàn hoàn 6 triệu đồng, tốc mái hoàn toàn 4 triệu đồng.

Người dân ấp Hòa Mỹ, xã Hòa An phụ cất nhà cho chị Võ Thị Mén.

Tại huyện Thanh Bình, trận dông lốc vừa qua, toàn huyện có 1 người chết, 3 người bị thương, 255 căn nhà ở bị thiệt hại, trong đó có 44 căn bị sập hoàn toàn. Ông Trần Quang Vinh, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Thanh Bình cho biết: “44 hộ có nhà sập hoàn toàn được hỗ trợ tiền với tổng số tiền là 264 triệu đồng. Nhìn chung nhờ có biện pháp khắc phục, hỗ trợ kịp thời nên hầu hết các hộ có nhà bị sập, tốc mái đã trở lại cuộc sống bình thường, tiếp tục lao động sản xuất”.

Nhiều nhà hảo tâm cũng chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ tiền, quà cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi dông lốc. Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh Đồng Tháp đã đến hỗ trợ TP Cao Lãnh 130 triệu đồng giúp các hộ dân bị thiệt hại và khôi phục các công trình công cộng trên địa bàn thành phố; chùa Nam An (xã Tân Phú, huyện Thanh Bình) đã vận động được từ các nhà thiện nguyện 150 suất quà, mỗi suất tương đương 200.000 đồng gồm: gạo, mì, nước tương, muối và 50.000 đồng tiền mặt

Văn Vĩnh - Hữu Nghĩa
.
.
.