Mưa đá và lốc xoáy, hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái và đổ sập

Thứ Bảy, 14/04/2018, 08:38
Một trận mưa đá kèm theo lốc xoáy kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ đã khiến hàng trăm nhà dân trên địa bàn huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk bị tốc mái, đổ sập cùng nhiều diện tích hoa màu bị ngã đổ, gây thiệt hại hàng tỷ đồng.


Sáng 14-4, ông Nguyễn Ngọc Phú, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vào khoảng 17h chiều qua 13-4, trên địa bàn huyện đã xảy ra một trận mưa đá kèm theo lốc xoáy kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ đã khiến hàng trăm ngôi nhà của người dân trên địa bàn 6 xã của huyện bị tốc mái và đổ sập. 

“Ngoài ra, trận mưa đá và lốc xoáy cũng đã làm 1 trụ phát sóng của Đài truyền thanh xã bị gãy ngang, hàng chục ha lúa đến kỳ thu hoạch bị gãy đổ, 22 cột điện trên địa bàn thị trấn Ea Súp và các xã Ea Bung, Ea Lê, Cư M’lan bị gãy đỗ, gây mất điện trên địa bàn toàn huyện…ước tính thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng. Rất may không gây thiệt hại về người”, ông Phú cho biết thêm.

Cơn mưa đá cùng lốc xoáy đã khiến hàng trăm ngôi nhà tại địa bàn huyện Ea Súp bị tốc mái và đổ sụp

Cũng theo ông Phú, ngay sau khi mưa, lốc xoáy xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Ea Súp đã chỉ đạo lực lượng dân quân phối hợp chính quyền các địa phương rà soát lại số nhà dân và tài sản bị thiệt hại, cắt cử lực lượng xuống địa bàn để hỗ trợ người dân khắc phục lại nhà ở, thu hoạch lúa và hoa màu bị ngã đổ giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

“Sáng nay, các đoàn công tác đã tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình gặp nạn. Dân quân và đoàn thanh niên sẽ giúp người dân dựng lại nhà, thu hoạch hoa màu để ổn định cuộc sống. Sau khi có danh sách thống kê thiệt hại, huyện sẽ tiếp tục thực hiện việc cứu hộ, cứu trợ tiếp theo”, ông Phú nói.


Văn Thành
.
.
.