Một nhóm du khách mắc kẹt ở núi Tà Giang do mưa lũ

Thứ Hai, 30/11/2020, 19:20
Mưa lũ khiến cho mực nước trên các dòng suối dâng cao, chảy xiết nên một nhóm du khách mắc kẹt ở núi Tà Giang phía Tây Nam Khánh Hòa

Chiều ngày 30/11, ông Nguyễn Văn Nhuận - Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) cho biết, mưa lũ tràn ngập trên nhiều dòng suối ở địa phương này đã khiến cho một nhóm du khách khoảng 45 người mắc kẹt lại ở khu vực núi Tà Giang thuộc địa phận xã Thành Sơn, huyện Khánh Sơn.

Một nguồn tin cho biết, nhóm du khách hàng chục người từ TP Hồ Chí Minh đến Khánh Sơn sáng ngày 28/11 và được một số người ở địa phương hướng dẫn vượt đường rừng, khám phá đỉnh Tà Giang. Trong lịch trình, họ sẽ dừng chân, cắm trại ở đó rồi mới trở về trong ngày 29/11.

Mưa lũ khiến cho mực nước trên nhiều dòng suối ở miền núi Khánh Sơn dâng cao, chảy xiết không thể nào qua lại được.  Ảnh : V.N

UBND huyện Khánh Sơn đã điều động một đội cứu hộ gồm 5 người mang theo lương thực, thực phẩm để đi vào nơi nhóm du khách mắc kẹt, nhưng do mực nước trên dòng Suối Đá rất lớn nên không thể nào vượt qua được, trong khi địa hình khu vực này hiểm trở, không tiếp sóng điện thoại, trời vẫn đổ mưa. Nhiều khả năng những người địa phương cùng đi đã hướng dẫn nhóm du khách tạm trú trong khu chăn nuôi bò của một người dân ở đó nên đảm bảo an toàn.

Được biết núi Tà Giang là điểm đến mới được du khách biết đến trong năm nay nhưng đã thu hút nhiều nhóm người khám phá, nhưng tất cả đều là những tour tự phát có sự hướng dẫn của một số người dân địa phương. Núi Tà Giang cách thị trấn Tô Hạp – trung tâm huyện Khánh Sơn khoảng 50km.


Hữu Toàn
.
.
.