Một cựu binh tìm du khách nước ngoài trao lại tài sản bị đánh rơi

Thứ Hai, 08/04/2019, 13:49
Dù gia cảnh nghèo khó, nhưng khi nhặt được túi xách có tài sản trị giá hàng chục triệu, một cựu chiến binh nhờ người thân đăng tải thông tin trên facebook để tìm kiếm người đánh rơi.


Ngày 8-4, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ (Bình Định) xác nhận ông Trần Văn Thành (54 tuổi) trú ở thôn Tám Đông, xã Mỹ Thắng vừa trao lại chiếc túi xách có tài sản trị giá gần 40 triệu đồng cùng passport, visa cho ông Rupert Toms – một du khách quốc tịch Anh.

Trước đó vào chiều tối 6-4, trong lúc đang đi trên đường quốc lộ 1A qua ở xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, ông Trần Văn Thành tình cờ nhặt được túi xách của người khác đánh rơi. Kiểm tra bên trong có 23 triệu đồng tiền Việt, camera mini trị giá hơn 15 triệu đồng cùng một số giấy tờ mang tên Rupert Toms – quốc tịch Anh. Sau khi mang túi xách về nhà, ông Thành nhờ người con gái đăng tải thông tin, hình ảnh trên facebook để tìm chủ nhân đã đánh rơi. 

Cùng lúc đó, ông Rupert Toms và 4 người bạn đồng hương đi phượt xuyên Việt bằng xe máy đang nhờ chủ quán cà phê MiA ven đường quốc lộ 1A ở xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ hỗ trợ tìm kiếm tài sản. Và từ thông tin trên facebook, ông Rupert Toms đã liên hệ với ông Trần Văn Thành để nhận lại túi xách có số tài sản nêu trên.

Được biết ông Trần Văn Thành là một cựu chiến binh, gia cảnh khó khăn, vợ chồng mưu sinh bằng nghề trồng trọt và đang chăm nuôi 5 người con, nhưng khi trao lại túi xách cho ông Rupert Toms, ông Thành từ chối khoản tiền hậu tạ mà chỉ đề nghị được…chụp ảnh lưu niệm với nhóm du khách người Anh !


Hữu Toàn
.
.
.