Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại phòng hậu sản

Thứ Tư, 24/05/2017, 10:25
Nhận thấy người mẹ bỏ rơi con mình lâu không trở lại, đội ngũ y tế của bệnh viện đã trình báo với cấp trên giải quyết.


Sáng 24-5, đại diện Khoa sản - Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết, tại bệnh viện này vừa có một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi.

Theo đó, sáng 20-5, bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân Vũ Thị Thanh H. (27 tuổi), trú khu 7, thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) nhập viện để sinh con.

Bé gái kháu khỉnh bị bỏ rơi ngay tại phòng hậu sản.

Đến 11h15 cùng ngày, chị H. vào phòng sinh và sinh được một bé gái nặng 3,3kg, tình trạng sức khỏe ổn định.

Tuy nhiên, đến khoảng 21h30 ngày 22-5, các nhân viên y tế tại Khoa sản nhận thấy bé nằm một mình tại phòng hậu sản mà không thấy có ai chăm sóc, họ liền nhanh chóng đi tìm rồi báo cáo lãnh đạo bệnh viện.

Sau khi không tìm được người nhà của bé, lãnh đạo bệnh viện đã trình báo Công an phường Vĩnh Điện để giải quyết theo đúng quy định.

Tại thời điểm bị bỏ rơi, bé gái vẫn còn được nằm trong khăn và kèm theo toàn bộ vật dụng cá nhân cho bé. Hiện nay, bé đang được chăm sóc chu đáo tại Khoa sản của bệnh viện Vĩnh Đức và đang trong tình trạng sức khỏe ổn định, không quấy khóc.

Được biết, theo đăng ký thông tin bệnh nhân thì đây là lần thứ 2 chị H. sinh con nhưng không hiểu vì lý do gì mà chị lại bỏ rơi con mình như vậy.

Hà Ngọc
.
.
.