Bé sơ sinh bỏ trong bọc nilon bên lề đường

Thứ Sáu, 18/03/2016, 19:00
Ngày 18-3 Chính quyền xã Mã Đà, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai xác nhận việc một bé sơ sinh còn dính nhau thai bị bỏ rơi bên lề đường.


Cháu bé được vợ chồng ông Vũ Ngọc Tuấn 63 tuổi và bà Lê Thị Tâm 53 tuổi, ngụ xã Mã Đà phát hiện bên lề đường vào chiều ngày trước đó.

Vợ chồng ông Tuấn cho biết khi phát hiện bọc nilon không nghĩ là có đứa bé bên trong nhưng khi thấy trong bọc có động đậy nên đưa ra xem thì phát hiện một bé trai sơ sinh còn dính cả nhau thai được quấn trong hai chiếc áo ấm đã cũ. Sau đó 2 vợ chồng ông bế cháu bé vào nhà và báo cho chính quyền địa phương.

Em bé bị bỏ rơi đã khỏe mạnh.

Tiếp nhận thông tin, xã Mã Đà đã cử cán bộ xuống lập biên bản về vụ việc. Theo đó cháu bé nặng trên 3kg, tạm thời chính quyền xã đang nhờ gia đình ông bà Vũ Ngọc Tuấn và Lê Thị Tâm chăm sóc bởi trong nhà có phụ nữ vừa sinh, trong thời kỳ cho con bú và được vợ chồng ông Tuấn chấp thuận.

Hiện sức khỏe cháu bé đang phát triển tốt qua từng ngày. Theo lãnh đạo xã thì trong thời gian 1 tuần  nếu không có người thân nhận bé chính quyền địa phương sẽ làm thủ tục đưa bé vào cô nhi viện hoặc giao cho người có nhu cầu nhận con nuôi.

Ngọc Sơn
.
.
.