Máy ảnh sau chuyển phát nhanh "hóa" thành chai nước khoáng

Thứ Năm, 09/08/2018, 11:38
Gửi hàng vào TP Hồ Chí Minh nhưng không gặp được khách hàng. Khi nhận lại gói hàng của mình, anh Bình tá hỏa khi chiếc máy ảnh trong hộp đã bị "hóa phép" thành chai nước khoáng.


Nạn nhân của vụ việc hàng hóa biến mất sau khi gửi chuyển phát nhanh lần này không phải ai xa lạ khi vẫn là anh Chu Văn Bình (chủ cửa hàng kinh doanh máy ảnh trên phố Vọng Đức, Hà Nội). Anh chính là nạn nhân của vụ đánh cắp máy ảnh Sony A9 trị giá 109 triệu khi gửi qua chuyển phát nhanh của công ty Cổ phần giao nhận hàng không AAL hồi tháng 3 vừa qua.

Chai nước khoáng được dùng để đánh tráo máy ảnh

Theo anh Bình cho biết, gói hàng bị đánh cắp lần này của anh là một bộ máy ảnh Sony A6300 kèm ống kit 16-50 mm có trị giá hơn 18 triệu đồng. Trước đó, một khách hàng tại TP Hồ Chí Minh đã đặt mua sản phẩm này thông qua kênh mua sắm trực tuyến Shopee.

Nhân viên giao hàng của GHN ký xác nhận biên bản vụ việc

Ngày 23-7, anh Bình đóng gói chiếc máy ảnh kèm phụ kiện rồi giao cho đơn vị phụ trách vận chuyển vào TP.HCM là Công ty cổ phần dịch vụ Giao hàng nhanh (GHN). Tuy nhiên khi chiếc máy được vận chuyển vào tới TP HCM thì không thể gặp được khách hàng đã đặt mua, phía GHN thông báo sẽ gửi trả sản phẩm cho anh Bình.

Chiếc hộp đựng máy ảnh của anh Bình.

Đến ngày 6-8, phía GHN chuyển lại gói hàng tới cửa hàng để trả thì anh Bình phát hiện dấu hiệu khả nghi, phần vỏ bìa các tông có dấu hiệu bị tháo bóc nên anh yêu cầu kiểm tra tại chỗ. Sau khi bóc ra, anh phát hiện chiếc máy ảnh Sony cùng ống kit đi kèm đã biến mất, thay vào đó là một chai nước khoáng được đặt thế vào trong.

Vụ việc ngay lập tức được chủ nhân của chiếc máy lập biên bản đồng thời thông báo tới hai đơn vị liên quan là Shopee và  Công ty cổ phần dịch vụ Giao hàng nhanh (GHN).

Trao đổi thêm với PV, anh Bình cho biết sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của anh, đại diện Shopee cho biết phía đơn vị vận chuyển GHN sẽ chịu trách nhiệm bồi hoàn lại số tiền tương đương giá trị chiếc máy của anh. Tuy nhiên, đơn vị này không cung cấp thông tin hay hình ảnh nào về hành trình chiếc máy ảnh của anh Bình bị hóa phép thành chai nước khoáng.

B.C.
.
.
.