Công an vào cuộc vụ máy ảnh hơn trăm triệu "mất tích" sau chuyển phát

Thứ Ba, 27/03/2018, 21:26
Hiện Công an huyện Sóc Sơn, đồn Công an Nội Bài tiếp nhận, điều tra vụ việc. Bước đầu công tác điều tra của cơ quan Công an ghi nhận những kết quả tích cực.

Ngày 27-3, anh Chu Bình - chủ cửa hàng TechSpot cho biết đại diện của Công ty Cổ phần giao nhận hàng không AAL đã có buổi trao đổi với anh.

Gói hàng đựng máy ảnh anh Bình nhận vào sáng 26-3 bị móc rách.

Theo đại diện của AAL - Trưởng Phòng Kinh Doanh Công ty CP Giao Nhận Hàng Không AAL cho biết, ngày 25-3, tại đầu TP Hồ Chí Minh của đơn vị này có tiếp nhận đơn hàng vận chuyển có số vận đơn là AAI 55737 với hành trình từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội. Tuy nhiên trong phiếu kê khai gửi hàng là linh kiện máy ảnh (hàng hóa thông thường) nên AAL đã không được đưa vào danh mục hàng nhạy cảm (hàng VUN - Vulnerable Cargo Dcclaration) với quy trình tiếp nhận và phục vụ riêng biệt so với hàng hóa thông thường. Bởi vậy khi khách hàng phản ánh gói hàng bị đánh cắp là một chiếc máy ảnh Sony A9 với trị giá lên tới 105 triệu đồng khiến AAL rất bất ngờ.

Đối tượng móc trộm máy ảnh được vá víu tạm bợ bằng băng dính màu vàng.

Phía Công ty AAL nhận định đây là sự cố nghiêm trọng bởi giá trị gói hàng rất lớn nên đã ngay lập tức trình báo vụ việc tới Công an huyện Sóc Sơn, Đồn Công an Nội Bài và đơn vị vận chuyển hàng không. 

Nhân viên giao hàng của công ty AAL xác nhận biên bản gói hàng khi giao tới tay anh Bình đã bị móc trộm

AAL cũng gửi tới khách hàng là anh Chu Bình lời xin lỗi vì sự cố trên đồng thời cam kết phối hợp với khách hàng và cơ quan chức năng điều tra, khắc phục thiệt hại theo quy định của pháp luật và quy định của AAL.

Hiện tất cả các bộ phận liên quan, từ khâu tiếp nhận hàng gửi, đóng gói, ưu chuyển nơi gửi đi, nhân viên gửi hàng nơi đi, khai thác hàng nơi đến… đang được cơ quan chức năng làm việc, kiểm tra. 

Bước đầu công tác điều tra của cơ quan Công an ghi nhận những kết quả tích cực.

B.Châu
.
.
.