Lũ cuốn 3 cha con chết đuối thương tâm

Thứ Ba, 01/12/2020, 16:36
Trao đổi với PV Báo CAND trưa nay (1/12), ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) xác nhận nguồn tin 3 người trong một gia đình ở địa phương này bị lũ cuốn chết đã tìm thấy thi thể trong buổi sáng cùng ngày.

Trước đó vào khoảng 18h30’ ngày 30/11, vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Duy (SN 1985), Nguyễn Thị Thanh Tâm (SN 1984, trú ở thôn Lương Sơn 3, xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang) cùng hai đứa con là Nguyễn Ngọc Thanh Trúc (SN 2009), Nguyễn Ngọc Thanh Nhã (SN 2012) và người cha ruột chị Tâm là ông Nguyễn Văn Hùng (SN 1947) rời nhà riêng, đi bộ đến lán trại chăn nuôi gia cầm của gia đình tại khu Đồng Bé, cách nhà gần 500m. Trong lúc vượt qua con suối Rách đang chảy xiết do mưa lũ, anh chị Duy – Tâm trượt chân té ngã và bị nước cuốn trôi. Giữa lúc đang chới với trong dòng nước, chị Tâm nắm được cành cây nên ông Hùng lao xuống vực suối cứu nạn, nhưng khi dìu được đứa con gái lên bờ suối thì hai cháu ngoại Trúc, Nhã đã mất dạng.

Công an, dân quân xã Vĩnh Lương cùng Đồn biên phòng Vĩnh Lương tìm kiếm thi thể nạn nhân

Ngay sau khi nhận được nguồn tin, UBND xã Vĩnh Lương huy động công an, dân quân đến hiện trường đưa ông Nguyễn Văn Hùng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa điều trị thương tích, đồng thời phối hợp cán bộ - chiến sĩ Đồn biên phòng Vĩnh Lương thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa triển khai phương án tìm kiếm cứu nạn xuyên đêm. Mãi đến sáng ngày 1/12 mới lần lượt tìm thấy thi thể anh Duy và hai cháu Trúc, Nhã.

Đưa thi thể nạn nhân từ hiện trường về nhà để lo hậu sự.   Ảnh: BĐBP Khánh Hòa

Ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, cùng với việc thực hiện chế độ hỗ trợ 18 triệu đồng cho 3 người tử nạn do thiên tai theo Nghị định 136/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013 của Chính phủ, UBND TP Nha Trang trích Quỹ bảo trợ trẻ em để hỗ trợ thêm 4 triệu đồng và sẽ xem xét hỗ trợ khó khăn đột xuất 10 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN TP Nha Trang, ngoài 3 trường hợp tử nạn nêu trên, đến 11h trưa ngày 1/12 còn có thêm 1 trường hợp tử vong do điện giật trong mưa lũ là bà Nguyễn Thị Lam (SN 1979) trú ở thôn Tây, xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang.


Hữu Toàn
.
.
.