Cặp vợ chồng trẻ bị lũ cuốn trôi sau khi dự đám cưới

Chủ Nhật, 11/10/2020, 12:33
Khi cơ quan chức năng không cho lưu thông qua chỗ nước lũ chảy xiết, vợ chồng anh Qu. đã gửi xe máy ở nhà dân gần đó rồi băng bộ qua dòng nước, bị cuốn trôi mất tích.

Sáng 11/10, sau khi hoàn tất các thủ tục, cơ quan chức năng huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đã bàn giao thi thể vợ chồng anh Lê Tự Qu. (SN 1994, trú xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn) và chị Lưu Thị Hoài Th. (SN 1997) để gia đình đưa về nhà lo hậu sự.

Thông tin ban đầu, khoảng 13h ngày 10/10, sau khi dự đám cưới tại xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên, vợ chồng anh Qu. đi xe máy qua cầu Giao Thủy rồi đi trên tuyến ĐT609B để về lại nhà.

Khi đến KM8 - Km9 tuyến ĐT609B, lúc này nước lũ dâng cao, chảy xiết nên lực lượng chức năng xã Đại Hòa và xã Đại An, huyện Đại Lộc đã tổ chức chốt chặn 2 phía đoạn ngập nước, không cho người và phương tiện qua lại.

Khu vực vợ chồng anh Qu. bị nước lũ cuốn trôi, mất tích. Ảnh: B.Đ

Trước tình hình đó, anh Qu. và chị Th. đã đi gửi chiếc xe máy lại nhà một người dân gần đó rồi lội bộ qua chỗ đoạn ngập nước. Khi đi được một đoạn, vợ chồng anh Qu. đã bị nước lũ cuốn mất tích.

Thấy cả đêm vợ chồng anh Qu. không về, điện thoại không liên lạc được, sáng 11/10, người thân vợ chồng anh Qu. đã đi tìm và báo cho cơ quan chức năng tại xã Đại Hòa. Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Đại Lộc, xã Đại An, Đại Hòa cùng cơ quan Quân sự huyện Đại Lộc đã tổ chức tìm kiếm cứu nạn.

Sau đó lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể chị Th. trên cánh đồng trống cách hiện trường nước lũ tràn qua không xa. Một lúc sau, thi thể anh Qu. cũng được tìm thấy.

 

Tạm dừng lưu thông đoạn ngập lụt trên QL1A
Thượng tá Nguyễn Thành Nhân, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết từ 7h ngày 11/10, do nước lũ dâng cao, ngập sâu một đoạn dài trên tuyến QL1A đoạn qua địa bàn xã Bình An, huyện Thăng Bình nên các phương tiện không thể lưu thông qua lại.
Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam đã bố trí 2 tổ công tác, một tại khu vực Ngã ba Cây Cốc để hướng dẫn phương tiện từ phía Bắc vào di chuyển lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để tiếp tục hành trình; 1 tổ công tác khác được bố trí tại đường Nguyễn Hoàng, TP Tam Kỳ nhằm hướng dẫn phương tiện từ phía Nam ra lưu thông lên QL40B để đi cao tốc.


Ngọc Thi
.
.
.