Liên tiếp sạt lở nhiều nhà dân ở Cà Mau

Thứ Tư, 12/06/2019, 07:40
Ngày 10-6, ông Phạm Trường Giang, Chủ tịch UBND thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn (Cà Mau) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến 8 hộ dân trong khu vực.


Theo đó, lúc 3h sáng cùng ngày, tại khu vực Khóm 8, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng. Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã nhanh chóng có tại mặt tại hiện trường để giúp người dân vận chuyển, tháo dỡ, di dời… tài sản đến nơi an toàn. 

Theo UBND thị trấn Năm Căn, vụ sạt lở không gây thiệt hại về người, nhưng thiệt hại tài sản khoảng 800 triệu đồng. Trong số 8 căn nhà bị ảnh hưởng có 1 căn bị sụp xuống sông, các căn còn lại bị sụp một phần. 

“Bước đầu, địa phương đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, hỗ trợ mỗi hộ bị ảnh hưởng 2,5 triệu đồng. Hiện, địa phương cũng đang rà soát các khu vực thường xuyên xảy ra sạt lở để báo cáo về tỉnh, từ đó có hướng di dời, đảm bảo cuộc sống cho người dân”, ông Giang thông tin.

Trước đó, trong hai ngày 8 và 9-6, trên địa bàn các xã Lâm Hải, Hàng Vịnh, Hiệp Tùng, huyện Năm Căn đã xảy ra 4 vụ sạt lở, tổng thiệt hại khoảng 475 triệu đồng.

V.Đức
.
.
.