Sạt lở, 4 căn nhà chuồi xuống sông Vàm Cỏ Tây

Thứ Hai, 27/05/2019, 17:08
Đang ngủ nhiều người dân ở Xóm Lở nằm dọc sông Vàm Cỏ Tây (ấp Rạch Chanh, xã Lợi Bình Nhơn, TP Tân An, Long An)  hoảng hốt tháo chạy khi 8 căn nhà rung lắc, 4 căn đã bị chuồi hẳn xuống sông...

Khoảng 5h30’ ngày 27-5, người dân sống tại các căn nhà cấp 4 Vàm Cỏ Tây (ấp Rạch Chanh, xã Lợi Bình Nhơn, TP Tân An, Long An) nghe phần đất phía sau nhà rung rinh nên bừng tỉnh giấc. Khi phát hiện một số vị trí đất bị sạt lở, người dân ở khu vực này đã hô hoán kêu gọi mọi người di dời tài sản và thoát ra ngoài.

Hiện trường vụ sạt lở

Chỉ một thời gian ngắn toàn bộ 4 căn nhà tại khu vực trên (còn gọi là khu Xóm Lở) bị chuồi xuống dòng sông cùng một số tài sản. 4 căn khác bị hư hại một phần và bị nứt toác, xiên lệch. 

Bà Huỳnh Thị Chín, một trong số những nạn nhân có nhà bị chuồi xuống sông cho hay, chiều hôm trước nhà đã xuất hiện một số vết nứt nhưng người dân sống ở đây không nghĩ tốc độ sạt lở nhanh như vậy. Gia đình bà Chín không di dời được nhiều tài sản ra ngoài đành ngậm ngùi nhìn tài sản trôi theo căn nhà.

Ông Mai Thanh Trúc-Bí thư xã Lợi Bình Nhơn cho hay, hàng chục cán bộ chiến sĩ gồm Công an, quân sự đã phong tỏa hiện trường, di dời và cảnh báo những người dân nằm trong khu vực nguy hiểm và có biện pháp hỗ trợ những người có nhà bị chuồi xuống sông. 

Theo thống kê ban đầu khoảng 250m2 đất bị sạt xuống sông cùng 4 căn nhà, thiệt hại ban đầu khoảng 800 triệu đồng, không có thiệt hại về người. Phía UBND xã cũng tổ chức kiểm tra hiện trường và có báo cáo đánh giá để khắc phục sự cố.

Anh Thư-T.Trúc
.
.
.