Lắng đọng hình ảnh bác sĩ hóa thành ông già Noel tặng quà bệnh nhi

Thứ Năm, 24/12/2020, 22:54
Không chỉ chăm lo điều trị các bệnh nhân, lãnh đạo Bệnh viện Xanh Pôn cùng các cộng sự còn trăn trở giúp họ vượt qua khó khăn về vật chất và tinh thần, làm ấm lòng bệnh nhân và đẹp thêm tình người...

Nhiều năm qua, Bệnh viện Xanh Pôn luôn là một địa chỉ tin cậy và thân thiện với người bệnh. Không những được chăm sóc, điều trị với tinh thân trách nhiệm cao, các bệnh nhân còn được bệnh viện hỗ trợ hoặc kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng để họ vượt qua khó khăn, yên tâm chữa bệnh...

Niềm vui của một bệnh nhi và mẹ được ông già Noel - BS Tùng thăm hỏi, tặng quà.

Đúng dịp Noel năm 2020, lãnh đạo Bệnh viện Xanh Pôn trong đó có TS.BS Đỗ Đình Tùng, Phó Giám đốc Bệnh viện, Giám đốc Trung tâm kĩ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội và một số bạn trẻ là bác sĩ, nhân viên y tế các khoa, phòng đã hóa thân thành những ông già Noel đến tận giường bệnh thăm hỏi, tặng quà các bệnh nhi, bệnh nhân. 

Ánh mắt của bé gái nói lên bao điều.

BS Đỗ Đình Tùng cho biết, tuy giá trị những phần quà không lớn về vật chất nhưng với người bệnh, đó là niềm vui giúp họ vơi đi những khó khăn và lo âu về sức khỏe, có thêm nghị lực chống chọi với bệnh tật... "Việc làm của chúng tôi góp phần giúp bệnh nhân yên tâm điều trị. Các thầy thuốc ở Bệnh viên Xanh Pôn luôn coi bệnh nhân như người thân của mình" - BS Tùng tâm sự.

Niềm vui bất ngờ của bé trên giường bệnh.

Trên dòng trạng thái FB của mình, BS Đỗ Đình Tùng chia sẻ: "Niềm vui thực sự nhìn qua ánh mắt trẻ thơ. Chỉ là muốn làm các em nhỏ vui, BS đã hóa thành Ông Noel; giỏ quà càng vơi tình cảm càng tràn đầy. Đêm nay, khi ngoài kia mọi người được đón giáng sinh ấm áp bên gia đình thì các em vẫn phải cùng chúng tôi chống chọi bệnh tật. Chúc cả nhà một Giáng sinh an lành!".

Ông già Noel - BS Đỗ Đình Tùng.
Niềm vui của các bệnh nhi và thầy thuốc trong ngày Noel.

Nhìn những bức ảnh ấm áp tình người dẫu thời tiết Hà Nội đang mùa lạnh giá, càng thấy rõ giá trị của cuộc sống là mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người khác, nhất là những người đang phải điều trị bệnh.


Duy Hiển
.
.
.