"Truy" nguyên nhân vụ hơn 20 công nhân bị ngộ độc khí ở Quảng Ninh

Thứ Bảy, 07/07/2018, 11:22
Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh có báo cáo về nguyên nhân vụ 20 công nhân bị ngộ độc khí.


Trên 20 công nhân bị ngột ngạt khó thở, hoảng loạn tinh thần, nghi vấn ngộ độc khí xảy ra sáng ngày 6-7 tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Yazaki Việt Nam (Chi nhánh Quảng Ninh đặt tại phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh).

Theo đó, ngay sau khi nhận thông tin, Sở Y tế đã phối hợp với các cơ quan chức năng chuyển số công nhân trên đến Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển (Bệnh viện tuyến Trung ương đóng tại thành phố Uông Bí) để chăm sóc, điều trị. Tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển, các công nhân trên được khám và làm các xét nghiệm để tìm nguyên nhân. 

Kết quả, các chỉ số sinh tồn (nhịp tim, nhịp thở, huyết áp, bão hòa ô-xy máu) trong giới hạn bình thường. Các xét nghiệm chưa phát hiện dấu hiệu bất thường. Sau khi được chăm sóc, sức khỏe các công nhân đã ổn định.

Công nhân CT Yazaki được chạm sóc tại bệnh viện

Sau khi khảo sát hiện trường, sơ bộ Sở Y tế Quảng Ninh nhận định, do những ngày qua, thời tiết nắng nóng, nhiệt độ các nhà kho tăng cao, các quạt thông gió hiện có trong các nhà kho chưa đảm bảo yêu cầu thông gió và làm mát cho công nhân dẫn đến tình trạng một số công nhân đã gặp phải dấu hiệu trên.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Công ty sử dụng lao động bổ sung ngay các trang thiết bị chống nắng nóng cho công nhân.

Đến 16h cùng ngày 6-7, Công ty đã cho toàn bộ công nhân nghỉ làm, lý do nghỉ chờ việc là do có sự cố, đến thứ 2 ngày 9-7 công nhân sẽ quay lại làm việc bình thường.

Liên quan đến vụ việc trên, nhiều công nhân làm việc tại Công ty Yazaki Việt Nam phản ánh bị bảo vệ Công ty ngăn cản khi họ tiếp xúc với báo chí. Công nhân cũng phản ánh, trước đó họ đã phát hiện thấy có mùi khí lạ, khó ngửi…

Chánh Thanh tra Sở Lao động – Thương Binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh Lê Văn Sử cho biết: Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân sự việc.

Được biết, đây là lần thứ hai trong 2 tháng qua tại Công ty này xảy ra sự việc nhiều công nhân bị ngất. Trước đó, ngày 4-6 có 34 công nhân Công ty bị ngộ độc khí, nguyên nhân sau đó được cho là các hộ dân lân cận phun thuốc sâu.

Văn Thịnh - Văn Huy
.
.
.