Làm rõ người tung clip không chính xác về “người đàn bà bắt cóc trẻ em”

Thứ Ba, 14/02/2017, 16:25
Ngày 14-2, Công an xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết, qua quá trình điều tra xác minh đã tìm ra người đăng tải clip “Bắt người đàn bà bắt cóc trẻ em” gây xôn xao dư luận trên địa bàn. Đó là Trần Văn Đồng (SN 1998), trú tại xóm 4, xã Diễn Yên.

Trước đó, trên mạng xã hội facebook xuất hiện clip về việc một số người dân truy đuổi, bắt giữ người phụ nữ lạ mặt có hành vi bắt cóc trẻ em. Ngay sau khi clip được đăng tải, cộng đồng mạng đã like, chia sẻ rộng rãi và bình luận sôi nổi, lên án hành vi của người phụ nữ cũng như hoang mang về tình trạng bắt cóc trẻ em ở xứ Nghệ. 

Trước tình hình đó, Công an huyện Diễn Châu và Công an xã Diễn Yên đã vào cuộc điều tra sự việc. Bước đầu lực lượng chức năng thừa nhận có việc người phụ nữ lạ mặt bị người dân bắt giữ, nhưng đây là người có biểu hiện thần kinh không bình thường, trên người không có giấy tờ tuỳ thân, đã đi lang thang nhiều ngày qua. 

Người phụ nữ bị người dân bắt lại vì nghi bắt cóc trẻ em (ảnh cắt từ clip)

Sau khi xác minh quê quán của người phụ nữ ở Ninh Bình, lực lượng Công an đã bố trí cho chị bắt xe về quê.

Công an xã Diễn Yên cũng đã xác minh được người tung clip trên lên mạng xã hội và triệu tập lên làm việc. Trần Văn Đồng trình bày, do trước đó đã nhìn thấy hình ảnh người phụ nữ này trên các trang mạng xã hội với các lời cảnh báo “người này xuất hiện khắp nơi, nghi bắt cóc trẻ em”, nên khi phát hiện chị ta lang thang trên địa bàn xã Diễn Yên thì đã đuổi theo bắt lại. 

Nam thanh niên dùng điện thoại quay clip rồi post lên mạng xã hội. Bên cạnh đó, Trần Văn Đồng thừa nhận hành vi phát tán thông tin chưa chính xác trên mạng xã hội là sai và xin tự gỡ, đăng tải lại nội dung sự việc để tránh gây hiểu nhầm, hoang mang dư luận. 

Lãnh đạo Công an xã Diễn Yên cũng khẳng định trên địa bàn không có vụ việc nào liên quan đến bắt cóc trẻ em. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

A.Quỳnh
.
.
.