Lại phát hiện voi con chết trong Vườn Quốc gia Yok Đôn

Thứ Ba, 30/08/2016, 10:19
Chú voi con được phát hiện chết đang trong quá trình phân hủy, trên thi thể phát hiện nhiều vết đâm sâu thủng ruột, xung quanh hiện trường có nhiều vết chân voi để lại. 


Sáng 30-8, ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phát hiện một cá thể voi con đực nằm chết trên bãi đất tại Tiểu khu 434, thuộc địa phận quản lý của Vườn Quốc gia Yok Đôn, huyện Buôn Đôn.

Hai cá thể voi con bị tử nạn được phát hiện vào đầu năm 2016.

Theo ông Luân, cá thể voi con bị chết khoảng 3 tháng tuổi, cao 0,7m, nặng 100kg. Xác voi nằm chết trên khu rẫy của người dân, xung quanh có nhiều dấu chân voi kích thước khác nhau. 

“Theo xác định ban đầu, đàn voi rừng này có khoảng 12 đến 14 cá thể. Có thể trong quá trình đi kiếm ăn, chú voi con đã bị một voi đực trong đàn húc thủng ruột dẫn đến chết vì trên thi thể có nhiều vết thủng”, ông Luân cho biết thêm.

Cũng theo ông Luân, thời gian qua số lượng voi con bị chết liên tiếp là chuyện bình thường. “Vì trong quá trình đi tìm kiếm thức ăn, đây là cá thể rất nhạy cảm với thời tiết, dễ gặp nạn hoặc do voi lớn dẫm đạp phải trong lúc di chuyển dẫn đến tử vong”, ông Luân nói.

Theo Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết, đây là cá thể voi con thứ 3 bị tử nạn trong quá trình theo đàn đi kiếm ăn được phát hiện từ đầu năm đến nay. 
Văn Thành
.
.
.