“Kho” tập kết gỗ pơ mu cách trụ sở BQL Khu kinh tế cửa khẩu 35m

Thứ Năm, 04/08/2016, 21:30
Nguồn tin riêng của phóng viên Báo CAND, trong chiều tối 4-8, lực lượng chức năng đã phát hiện thêm 1 điểm tập kết gỗ pơ mu ở khu vực biên giới xã La Dêê, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.


Theo đó, nhận tin báo của Tổ bảo vệ rừng thôn Công Tà Rơn, xã La Dêê, Đồn Công an Chà vàl phối hợp với Trạm Kiểm lâm Chà vàl tiến hành kiểm tra, phát hiện phía sau và cách trụ sở làm việc của Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang khoảng 35m có cất giấu một lượng lớn gỗ pơ mu.

Gần 7,1m3 gỗ pơ mu được phát hiện phát hiện phía sau và cách trụ sở làm việc của Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang khoảng 35m

Thống kê cho thấy tại khu này có 164 phách gỗ pơ mu, tổng khối lượng gần 7,1m3. Nhận định ban đầu, nhiều khả năng số lượng gỗ pơ mu được phát hiện có cùng đặc điểm với các vụ phát hiện trước đó và được cưa xẻ theo quy cách.

Liên quan đến đường dây phá rừng pơ mu ở khu vực biên giới thuộc xã La Dêê mà Báo CAND đã nhiều lần phản ánh, đến nay các cơ quan chức năng từ Trung ương đến tỉnh Quảng Nam, huyện Nam Giang đã trực tiếp thị sát hiện trường vụ phá rừng và làm việc với các đơn vị tình nghi liên quan. 

Hiện vụ việc vẫn đang được Công an tỉnh Quảng Nam khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ.

Ngọc Thi
.
.
.