Phối hợp các lực lượng sớm làm rõ vụ phá rừng quy mô lớn ở khu vực biên giới

Thứ Tư, 20/07/2016, 13:28
Công an huyện Nam Giang đang tạm giữ 591 phách gỗ pơmu, 8 bi gỗ pơmu, 3 phách gỗ dổi với tổng khối lượng gần 45m3.

Sáng 20-7, tại trụ sở Công an huyện Nam Giang, Đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Nam do ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, dẫn đầu đã làm việc với các cơ quan chức năng huyện Nam Giang để kiểm tra tiến độ điều tra vụ phá rừng quy mô lớn xảy ra ở khu vực biên giới thuộc xã La Dêê.

Ông Lê Trí Thanh chỉ đạo các lực lượng Biên phòng, Kiểm lâm cần có sự phối hợp tốt với lực lượng Công an để sớm có kết luận điều tra vụ phá rừng này.

Báo cáo về vụ việc, Đại tá Lê Quang Vịnh, Trưởng Công an huyện Nam Giang cho biết, từ khi triển khai điều tra vụ án phá rừng pơmu đến nay, Công an huyện Nam Giang đã tạm giữ 591 phách gỗ pơmu, 8 bi gỗ pơmu, 3 phách gỗ dổi với tổng khối lượng gần 45m3.

Tại buổi làm việc, Đại tá Nguyễn Viết Lợi chỉ đạo lực lượng Công an tỉnh được tăng cường phối hợp với Công an huyện Nam Giang khẩn trương điều tra vụ phá rừng này. Càng mở rộng điều tra, số lượng gỗ bị thu giữ càng tăng cao. Điều này chứng tỏ vụ án không những phức tạp, mà có thể đây là một đường dây phá rừng có tổ chức.

Đại tá Nguyễn Viết Lợi đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam xem xét, tạo cơ chế thuận lợi để lực lượng Công an dễ dàng tiếp cận hiện trường vụ phá rừng ở khu vực vành đai biên giới.

Đồng thời, Đại tá Nguyễn Viết Lợi cũng đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam xem xét, tạo điều kiện để cơ quan Công an dễ dàng thâm nhập các điểm nghi vấn, các đối tượng nghi vấn có liên quan trong vụ phá rừng pơmu này vì khu vực phá rừng nằm trong khu vực vành đai biên giới.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo về vụ việc, ông Lê Trí Thanh yêu cầu các lực lượng Biên phòng, Kiểm lâm cùng phối hợp với lực lượng Công an để sớm có kết luận điều tra về vụ phá rừng đặc biệt nghiêm trọng này.

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn kiểm tra của tỉnh Quảng Nam đã đến khu vực cửa khẩu Nam Giang để trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ phá rừng pơmu thuộc xã La Dêê.

Khoảng 1,5m3 gỗ pơmu cất giấu bên đất bạn Lào bị lực lượng chức năng phát hiện vào trưa 20-7.
Ông Lê Trí Thanh trao đổi với lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam về công tác phá án ngay tại khu vực cửa khẩu.

Ngay khi đặt chân lên cửa khẩu, Công an tỉnh Quảng Nam, Công an huyện Nam Giang phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Sê Kông, Lào đã phát hiện khoảng 1,5m3 gỗ pơmu được cất giấu trên khu vực đất Lào, sát khu vực cửa khẩu.

Hồ sơ và số gỗ này đã bàn giao cho các lực lượng chức năng nước bạn Lào để tiếp tục điều tra.

Báo CAND sẽ tiếp tục thông tin về vụ án này.
Ngọc Thi
.
.
.