Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2017-2018 thi môn đầu tiên

Thứ Sáu, 09/06/2017, 08:04
Sáng 9-6, sĩ tử Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2017-2018.


Tại điểm thi trường THCS Nguyễn Tri Phương, phố Cửa Bắc Hà Nội từ 6h30 sáng đã có rất đông thí sinh và người nhà tập trung. Theo lịch thi, sáng nay (9-6) các em sẽ dự thi môn Ngữ Văn còn buổi chiều là môn Toán theo dạng tự luận.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017-2018 được tiến hành sớm hơn mọi năm ngay vào những ngày đầu tháng 6 do năm nay Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ diễn vào tuần cuối cùng của tháng 6, cụ thể từ ngày 22-24/6/2017.

Để đảm bảo trật tự và an toàn cho các thí sinh, các nghành chức năng đã vào cuộc. Lực lượng công an cũng có mặt tại các điểm thi, đồng thời CSGT Hà Nội cũng tăng cường cán bộ tới các điểm thi nhằm tránh ùn tắc.

Tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Tri Phương, nhân viên của tập đoàn điện lực Việt Nam cũng có mặt. Theo một một cán bộ của EVN thì tập đoàn này cam kết không cắt điện tại các điểm thi đồng thời cử nhân viên tới các điểm thi ứng trực.

Từ 6h30 sáng 9-6 đã có nhiều thí sinh và người nhà tập trung bên ngoài cổng trưởng THCS Nguyễn Tri Phương, phố Cửa Bắc Hà Nội.
Các phụ huynh đưa con em tới dự thi
Sáng nay các em sẽ dự thi môn Ngữ Văn, còn chiều là môn Toán. 
Lịch thi bị đẩy lên sớm do Bộ GD&ĐT quyết định tổ chức kỳ thi THPT quốc gia vào tháng 6 này.
Có thí sinh tỏ ra căng thẳng, những cũng có em khá tự tỉn trước kỳ thi. 
Chưa tới giờ tập trung nên nhiều thí sinh vẫn đứng chờ bên ngoài trường
Trong khi đó có nhiều em tranh thủ ôn bài trước khi thi.
Lực lượng chức năng đảm bảo an toàn giao thông bên ngoài điểm thi.
Cán bộ EVN ứng trực tại điểm thi trường THCS Nguyễn Tri Phương.
Đúng 7h các thí sinh sẽ làm thủ tục vào phòng thi.
Trong khi đó rất nhiều phụ huynh vẫn đứng chờ ngoài cổng trường. "Làm bài tốt nhé con" là câu nói phổ biến của các bậc cha mẹ trước khi tiễn con vào trường thi.
Bình Nguyễn
.
.
.