Kỷ luật công nhân môi trường xả nước thải xuống cống chảy ra biển

Thứ Ba, 23/10/2018, 13:08
Một du khách nước ngoài đăng tải lên facebook cá nhân clip 1 công nhân thuộc công ty Cổ phần Môi trường Đô thị TP.Đà Nẵng đang ngồi xả nước thải từ xe thu gom rác xuống miệng cống tại phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn. Ngay khi clip xuất hiện, dư luận rất bất bình vì tuyến cống này sẽ chảy thẳng ra biển. Đồng thời, khu vực này là khu phố Tây, có nhiều người nước ngoài đến sinh sống và du lịch.

Ngày 23-10, thông tin từ Công ty cổ phần Môi trường Đô thị TP.Đà Nẵng cho biết: Ngay khi tiếp nhận phản ánh của người dân và du khách về sự việc hai công nhân của công ty đã xả nước rỉ rác xuống cống chảy ra biển, phía lãnh đạo công ty đã quyết định đình chỉ công việc với công nhân này để làm rõ.

Cũng theo lãnh đạo công ty Cổ phần Môi trường Đô thị TP.Đà Nẵng thừa nhận, người được quay trong clip chính là công nhân tại Xí nghiệp Môi trường quận Ngũ Hành Sơn. Nhân viên này không thực hiện đúng quy trình.

  Qua đó, vào ngày 21-10, do có mưa nên các thùng rác trên khu vực quận Ngũ Hành Sơn có nhiều nước. Khi xe rác đến thu gom thì máng hứng nước rỉ rác trên xe bị đầy.

(ảnh cắt từ clip): Công nhân của Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng đã xả xả nước rỉ rác xuống cống chảy trực tiếp ra biển du lịch khiến người dân và du khách bất bình.

Trong trường hợp này, đáng nhẽ, công nhân phải gọi về công ty mang xe bồn đến thu gom nước thải , chở lên bãi rác Khánh Sơn đổ. Tuy nhiên, do nhận thức không đúng, vi phạm, cắt bỏ công đoạn nên người này đã xả nước thải vào cống. 

Phía công ty quyết định trừ lương công nhân này 1 ngày làm việc. Đồng thời, công ty sẽ kiểm tra và có hình thức xử lý xác đáng, đúng quy định.


Hoài Thu
.
.
.