Kịp thời dập tắt vụ cháy gần nhà thờ Du Sinh, Đà Lạt

Thứ Bảy, 27/02/2016, 20:53
Lúc 16h30 ngày 27-2, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC &CHCN), Công an tỉnh Lâm Đồng đã kịp thời điều động xe cứu hỏa tới hiện trường dập tắt một đám cháy gần nhà thờ Du Sinh, đường Huyền Trân Công Chúa, TP Đà Lạt.

Ngọn lửa bắt nguồn từ một bãi cỏ bụi, sau đó nhanh chóng cháy vào khu vực tập kết gỗ thông của một công ty đóng trên địa bàn. 

Ngay khi phát hiện người dân địa phương đã tìm cách dập lửa nhưng bất thành vì thời tiết có gió mạnh, ngọn lửa bốc cháy rất nhanh. Trước nguy cơ cháy lan vào một số căn nhà kề đó, người dân đã cầu cứu lực lượng chức năng.

Lực lượng Phòng cháy chữa cháy đã kịp thời dập tắt vụ hỏa hoạn.

Nhận được thông tin, Cảnh sát PCCC & CHCN Công an tỉnh Lâm Đồng đã điều động 2 xe cứu hỏa tới hiện trường tiến hành dập lửa. Khoảng 20 phút sau đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Mặc dù vụ hỏa hoạn chỉ đốt cháy một số cây gỗ thông nhưng lại tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về hỏa hoạn tại Đà Lạt.

Trong vòng một tháng qua, Đà Lạt đã liên tiếp xảy ra 5 vụ cháy lớn nhỏ, trong đó có 2 vụ cháy khách sạn, 2 cháy nhà dân và 1 vụ cháy bãi tập kết gỗ gây ra những thiệt hại rất lớn. Đây là mùa cao điểm nắng nóng, trời có gió mạnh nên rất dễ gây ra hỏa hoạn, nhân dân cần đề cao cảnh giác với “giặc lửa”. 

Kim Ngân
.
.
.