Hỏa hoạn thiêu rụi 3 nhà dân tại thị trấn Phủ Thông, Bắc Kạn

Thứ Ba, 02/02/2016, 17:21
Rạng sáng ngày 2- 2, tại phố Ngã Ba, thị trấn Phủ Thông, huyện Bạch Thông đã xảy ra một vụ cháy lớn làm 3 ngôi nhà bị thiêu rụi. Vụ cháy gây thiệt hại nhiều tài sản nhưng rất may không có thương vong về người.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xuất phát từ cửa hàng kinh doanh chăn, gas, gối, đệm của anh Phùng Khắc Tuấn, sau đó bùng cháy dữ dội, lan nhanh sang các gian hàng sửa chữa xe máy và 1 căn nhà của anh Phùng Đức Hạ, là em trai của anh Tuấn và nhà ông Phùng Á Phùi là bố anh Tuấn nằm liền kề. 

Hiện trường vụ cháy

Ngay sau khi xảy ra cháy, lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường. Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Bắc Kạn đã điều xe cứu hỏa và hàng chục cán bộ, chiến sĩ tham gia dập lửa. Tuy nhiên, do kho hàng chủ yếu là các đồ dễ cháy nên lửa bùng phát dữ dội, trong đám cháy có nhiều bình gas gây nguy hiểm, lực lượng phòng cháy khó tiếp cận. Sau khoảng 2 giờ đồng hồ, đám cháy đã được lực lượng chức năng dập tắt hoàn toàn.

Toàn bộ hơn 500m2 nhà và cửa hàng kinh doanh chăn ga gối đệm, hàng nội thất, nhiều bình ga và hiệu sửa xe của ba bố con anh Tuấn bị thiêu rụi hoàn toàn. Ước tính thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng. Rất may, khi xảy ra hỏa hoạn người trong nhà đã kịp thời sơ tán nên không có thương vong.

Lãnh đạo Công an tỉnh thăm hỏi, động viên 2 chiến sĩ bị thương khi làm nhiệm vụ.

Trong quá trình chữa cháy, 2 chiến sĩ gồm Đào Anh Dũng và Bế Ngọc Quang đã bị ngạt khí được đưa về cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông. Các bác sỹ đã khẩn trương truyền dịch, cho thở oxy và các phác đồ điều trị. Đến nay, hai chiến sĩ phòng cháy chữa cháy đã vượt qua nguy hiểm, hồi phục sức khỏe tốt.

Trong chiều ngày 2- 2, 2 chiến sĩ bị thương đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn tiếp tục theo dõi, điều trị. Lãnh đạo Công an tỉnh đã kịp thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ đột xuất mỗi chiến sỹ 4.000.0000đ. Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Ngọc Ánh
.
.
.