Hỏa hoạn ở TP Hồ Chí Minh: Nhiều siêu xe Bentley, Rolls-Royce... bị thiêu rụi

Thứ Bảy, 30/01/2016, 15:08
Bất cẩn trong lúc xử lý bộ phận chia lửa cho chiếc xe 4 chỗ khiến đám cháy bùng phát lan ra toàn bộ ra garage ô tô. Chưa dừng lại đám cháy còn lan sang cửa hàng Thế giới di động bên cạnh, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng...

Khoảng 11 giờ ngày 30-1, sau nhiều tiếng nổ lớn đám cháy bùng phát tạo thành cột khói đen cao hàng chục mét xuất phát từ garage ô tô Thần Châu (số 198 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP Hồ Chí Minh).

Hàng chục nhân viên trong gara đã huy động người di dời các xe trong garage ra ngoài nhưng chỉ được vài chiếc thì ngọn lửa lan rộng bao trùm toàn bộ garage. Có khoảng 10 chiếc xe hạng sang, dòng cao cấp như Bentley, Rolls-Royce, Mercedes, BMW, Audi, Lexus, Land Rover…bị chìm trong biển lửa.

Hiện trường vụ cháy

Hiện trường vụ cháy xảy ra ngay trung tâm thành phố nên thu hút hàng trăm người hiếu kỳ vây quanh các tuyến đường theo dõi vụ cháy. Lực lượng CSGT, Công an phường, dân phòng được huy động đến khoanh vùng để phục vụ công tác chữa cháy. 

Nhận tin báo, Đại tá Lê Tấn Bửu-Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã điều động các Phòng Cảnh sát PCCC  1, 2, 3, 4, 6, 8 phối hợp với lực lượng cảnh vệ của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ với 24 xe chữa cháy, 152 chiến sĩ  và 72 chiến sĩ thuộc lực lượng cảnh vệ triển khai công tác chữa cháy.

Trong đám cháy nhiều tiếng nổ vang lên khiến ngọn lửa lan tỏa mỗi lúc mỗi rộng hơn. Đám cháy bắt đầu lan sang khu vực cử hàng ĐTDĐ. Các chiến sĩ chữa cháy phải dùng xe thang đưa nước lên cao dập lửa, triển khai vòi rồng theo nhiều hướng để cô lập đám cháy. 

Xe phá tường cũng được đưa đến hiện trường để phá tường cho khói thoát ra ngoài. Một số hộ dân có nhà gần đám cháy đã đem tài sản của mình đi chỗ khác gởi để đề phòng đám cháy lan sang

Tại hiện trường, bà Hồng Thị Bạch Yến-quản lý cửa hàng Thế giời di động cho biết, có khoảng 10 nhân viên trong cửa hàng đã thoát ra ngoài an toàn. Bảo vệ của cửa hàng đã trợ giúp khách hàng di dời xe gắn máy ra khỏi hiện trường, tuy nhiên tài sản bên trong cửa hàng không thể đưa ra bên ngoài. Hiện bên trong cửa hàng có một lượng hàng lớn ĐTDĐ, máy tính bảng, thiết bị điện tử…vừa nhập về  chuẩn bị bán tết  đã chìm trong lửa.

Đến 13 giờ đám cháy được khống chế hoàn toàn, công tác thu dọn hiện trường, kiểm kê tài sản được các đơn vị liên quan tiến hành xử lý. Thượng tá Lê Quốc Bảo-Trưởng phòng cảnh sát PCCC quận 1 cho biết, nguyên nhân xảy ra cháy ban đầu được xác định là do nhân viên của garage ô tô trong lúc sửa chữa chiếc xe 4 chỗ đã bất cẩn khiến đám cháy bùng phát. 

Ngọn lửa lan từ garage xe ô tô sang cửa hàng Thếgiới di động. Diện tích cháy khoảng 400m2 của cả hai khu. Qua kiểm tra có 5 xe ô tô bị cháy rụi, 7 xe ô tô được di chuyển ra ngoài an toàn. Về tổng thiệt hại của garage xe và cửa hàng Thế giới di động đến hiện tại là chưa thể xác định được.

Hình ảnh về vụ cháy:


Nhiều siêu xe bị thiêu rụi.
Lực lượng Cảnh sát PCCC khẩn trương dập lửa.
M.Đức
.
.
.