3 ngư dân mất tích bí ẩn trên biển

Thứ Ba, 04/09/2018, 14:45

Một tàu cá của tỉnh Bến Tre đang hoạt động trên vùng biển Cà Mau bỗng dưng phát hiện 2 thuyền viên không có trên tàu. Đến ngày 1-9, một tàu cá khác của tỉnh Bến Tre khi đang neo đậu cách Hòn Khoai 93 hải lý về hướng Tây Nam cũng phát hiện một thuyền viên mất tích...

Trước đó, vào ngày 31-8, một tàu cá của tỉnh Bến Tre mang số hiệu BT-97326TS đang hoạt động cách Hòn Khoai (Cà Mau) 51 hải lý về phía Nam thì phát hiện 2 thuyền viên không có trên tàu. 

Đến ngày 1-9, một tàu cá khác của tỉnh Bến Tre khi đang neo đậu cách Hòn Khoai 93 hải lý về hướng Tây Nam cũng phát hiện một thuyền viên mất tích. Chủ 2 tàu cá này khi phát hiện người mất tích đã trình báo cơ quan chức năng địa phương. 

Đến nay 3 ngư phủ mất tích vẫn chưa được tìm thấy. Hiện, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Cà Mau tiếp tục có công văn yêu cầu Bộ đội Biên phòng và ngành chức năng tiếp tục hỗ trợ tìm kiếm 3 ngư phủ mất tích.

Hiện những ngư dân này đã ổn định sức khỏe và đã về với gia đình. Theo đó, lúc 12h15 ngày 3-9, tàu cá số hiệu CM-0098TS của ông Nguyễn Văn Tròn (39 tuổi, ngụ xã Khánh Tiến, huyện U Minh, Cà Mau) bị lốc xoáy làm chìm cách cửa biển Hương Mai khoảng 2 lý. 

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Khánh Tiến cử lực lượng và huy động 2 phương tiện của người dân tiến hành cứu hộ. Cả 4 thuyền viên trôi dạt trên biển được cứu vớt kịp thời, đồng lai dắt tàu gặp nạn vào bờ an toàn.

Đức Văn
.
.
.