Khách hàng không bị tin nhắn rác “dội bom” dịp Tết

Chủ Nhật, 05/02/2017, 07:38
Đến hẹn lại lên, vào dịp Tết Nguyên đán thường là thời điểm mà người dùng điện thoại bị tin nhắn rác “bỏ bom” nhiều nhất. Tuy nhiên, trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, hầu hết người dùng điện thoại đều thở phào nhẹ nhõm vì đây là cái tết đầu tiên không bị tin nhắn rác “làm phiền”.

Theo đại diện Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2017, các doanh nghiệp viễn thông đã tích cực xử lý tin nhắn rác theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, đảm bảo liên lạc và thông suốt phục vụ nhân dân trong dịp nghỉ Tết Đinh Dậu, không để xảy ra tình trạng tin nhắn rác phát tán với diễn biến phức tạp như trước đây.

Còn Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, trong cuộc gặp mặt đầu năm với cán bộ, công chức ngành thông tin-truyền thông ngày 2-2 cũng cho biết, cá nhân ông  đã nhận được nhiều phản hồi từ nhiều người về việc Tết năm nay không thấy tin nhắn rác. Người đứng đầu ngành Thông tin và Truyền thông cũng cho biết sẽ tiếp tục có những biện pháp cứng rắn đối với các doanh nghiệp không chấp hành tốt quy định của cơ quan chức năng trong việc xử lý sim trả trước kích hoạt sẵn và tin nhắn rác.

Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, người dùng điện thoại đã không còn bị tin nhắn rác “dội bom”. Ảnh minh họa.

Điều đáng nói là không chỉ trong dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu mà trước đó, vào trước và cận Tết Nguyên đán 2017, thống kê từ đầu số phản ánh tin nhắn rác 456 của Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam cũng cho thấy: Tổng số tin nhắn rác trong 15 ngày đầu tháng 1 đã giảm 66,7% so với 15 ngày đầu của tháng 11-2016, thời điểm bắt đầu triển khai xử lý sim kích hoạt sẵn.

Trong đó, mạng MobiFone giảm tới 80,9% số thuê bao phát tán tin nhắn rác, số tin nhắn rác giảm 13%; VinaPhone giảm 52,9% số thuê bao phát tán, tin nhắn rác giảm 68,3%; Viettel thuê bao phát tán giảm 69,8% trong khi tin nhắn rác giảm 47,8%. Điều này cho thấy, việc tin nhắn rác giảm mạnh trước và trong dịp Tết Nguyên đán 2017 là kết quả tích cực của chính sách siết chặt quản lý thuê bao trả trước, đặc biệt là việc Bộ Thông tin và Truyền thông mạnh tay thu hồi gần 17 triệu sim kích hoạt sẵn sai quy định.

Huyền Thanh
.
.
.