Kết thúc 14 ngày ngao du tự do trên sông Soài Rạp của con cá sấu xổng chuồng

Thứ Hai, 02/05/2016, 12:57
Sau 14 ngày ngao du tự do trên sông Soài Rạp, con cá sấu nặng hơn 60kg đã bị Công an và người dân vây bắt thành công khi đang lên bờ...tắm nắng...

Ngày 2-5, ông Nguyễn Anh Dũng- Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An cho biết, sau nhiều ngày tìm kiếm con cá sấu xổng chuồng từ nơi khác xuất hiện trên sông Soài Rạp (thuộc huyện cần Giuộc, tỉnh Long An), sáng cùng ngày, người dân phát hiện con cá sấu bò lên bãi sình ở cửa sông Soài Rạp (thuộc xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc) nên tiến hành vây bắt thành công.

Để bắt được con cá sấu này, ngoài lực lượng Công an huyện Cần Giuộc còn có nhiều người dân dùng ghe, xuồng bủa vây dùng lưới bắt.

Con cá sấu nặng hơn 60kg đã được Chi cục Kiểm lâm Long An bán cho trang trại nuôi cá sấu. Số tiền thu được từ việc bán cá sấu được chia hỗ trợ cho những người vây bắt. Sau khi hay tin cá sấu trên sông Soài Rạp bị bắt, những người dân sống ven sông Soài Rạp và các ghe thuyền ở đây đã thở phào nhẹ nhõm như trút đi được mối nguy hiểm rình rập trên sông trong 14 ngày qua.

Con cá sấu bị Công an và ngư dân khống chế (ảnh CTV)

Trước đó ngày 18-4, nhiều ghe thuyền trên sông Soài Rạp hoảng hốt khi phát hiện con cá sấu “ngao du” trên sông Soài Rạp. Nhiều ghe thuyền phối hợp với Công an huyện Cần Giuộc tổ chức vây bắt nhưng con cá sấu đã di chuyển khá nhanh tránh được sự vây bắt của các lực lượng.

Trước mối nguy hiểm mà con các sấu có thể gây ra, Công an huyện Cần Giuộc đã lên phương án sử dụng súng bắn con cá sấu nhưng vấp phải sự phản đối của dư luận. Để tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra, mọi hoạt động của con cá sấu trên sông Soài Rạp đều được các đơn vị chức năng cập nhật thường xuyên.

Nhiều đợt vây bắt khi thấy cá sấu xuất hiện nhưng con cá sấu quá hung tợn phá hỏng lưới của người dân để thoát thân. Trong gần 14 ngày, con cá sấu xổng chuồng “ngao du” trên sông Soài Rạp, các đơn vị chức năng đã khuyến cáo người dân không tắm sông và nếu phát hiện cá sấu phải báo ngay với cơ quan chức năng.

Sáng 2-4,  khi con cá sấu lên bãi sình “tắm nắng” đã bị các lực lượng vây bắt thành công, kết thúc những ngày “ngao du” tự do trên sông Soài Rạp.

Nghinh Phong
.
.
.