Sử dụng cá sấu để canh tội phạm buôn bán ma túy

Thứ Tư, 11/11/2015, 10:54
Cơ quan chống ma túy Indonesia hôm 10/11 đã đệ trình Chính phủ một bản đề xuất trong đó có việc xây dựng một nhà tù ở ngoài đảo để giam giữ những tên tội phạm buôn bán đã bị kết tội.

Điều đặc biệt là canh giữ nhà tù này không chỉ có quản giáo mà còn có đội quân cá sấu được nuôi ở xung quanh.

Người đứng đầu cơ quan chống ma túy Budi Waseso cho biết, ông đang lên kế hoạch đi thị sát các hòn đảo để lựa chọn địa điểm thích hợp. Nếu Chính phủ đồng ý thì việc triển khai sẽ sớm được thực hiện.

Cá sấu đang được cơ quan chống ma túy Indonesia dự định sử dụng để canh giữ tội phạm buôn bán ma túy. (ảnh: livescience).

Trả lời hãng Tempo, ông Budi Waseso nói: “Cá sấu là sự lựa chọn tối ưu trong việc ngăn chặn những kẻ buôn bán ma túy trốn chạy khỏi nhà tù. Thậm chí nếu muốn hối lộ thì chúng cũng không thể hối lộ cá sấu được”.

Được biết, thời gian gần đây, Indonesia đang thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với tội phạm buôn bán ma túy. Hồi tháng 4/2015, Indonesia đã xử tử hình đối với 7 kẻ buôn bán ma túy có quốc tịch nước ngoài trong đó có 2 người Australia Andrew Chan và Myuran Sukumaran.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo tuyên bố, những kẻ buôn bán ma túy đáng phải nhận hình phạt tử hình bởi chúng đã tạo nên vấn nạn đáng ngại về dùng ma túy ở quốc đảo này.

Chu Nguyễn (Theo Telegraph)
.
.
.