Hơn 110 phạm nhân được hỗ trợ kinh phí về quê đón Tết

Thứ Năm, 08/02/2018, 13:07
Ngày 8-2, tại Tây Ninh, Trại giam Cây Cầy (Bộ Công an) đã công bố Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 664 phạm nhân đang chấp hành án tại trại giam này.

Trong dịp Tết Nguyên đán, Trại giam Cây Cầy có 664 phạm nhân được nhận Quyết định giảm án. Trong đó, 553 phạm nhân được giảm từ 1 tháng đến 21 tháng và 111 phạm nhân được giảm hết thời hạn, được trở về đoàn tụ với gia đình nhân dịp Tết Nguyên đán. Đây là những phạm nhân có quá trình học tập, cải tạo tốt, chấp hành tốt nội quy, quy định của trại giam và đạt được nhiều kết quả tích cực trong thời gian chấp hành án.

Các phạm nhân cải tạo tốt được giảm án

Thay mặt những phạm nhân được giảm án, anh Huỳnh Bá Mân, người được giảm 20 tháng tù giam vui mừng và xúc động cảm ơn sự động viên, quan tâm, giúp đỡ thường xuyên của Trại giam Cây Cầy và cán bộ quản giáo tạo điều kiện cho những phạm nhân như anh yên tâm lao động, cải tạo tiến bộ, khắc phục tội lỗi và hứa sẽ tiếp tục cải tạo tốt hơn nữa để hưởng được sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước để trở về địa phương đoàn tụ gia đình làm lại cuộc đời.

Tại buổi lễ, Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Phó Giám thị Trại giam Cây Cầy chúc mừng những phạm nhân được xét giảm án dịp này. Đồng chí Hùng khẳng định, giảm án phạt tù thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với những phạm nhân biết ăn năn, hối lỗi và có quá trình lao động cải tạo tốt. Đây cũng là động lực nhằm khuyến khích các phạm nhân học tập, rèn luyện, lao động để được giảm án, phấn đấu không tái phạm và sớm được trở về với gia đình, hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội. Dịp này, Trại giam đã trích Quỹ Hòa nhập cộng đồng hỗ trợ cho 111 phạm nhân giảm hết thời hạn với số tiền hơn 52 triệu đồng và tiền tàu, xe…

T.Nhung – T.Trần
.
.
.