20 phạm nhân được giảm án nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

Thứ Năm, 01/02/2018, 09:10
Sáng 31-1, Trại tạm giam Công an tỉnh Hòa Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án và tha tù trước thời hạn cho những phạm nhân có ý thức chấp hành lao động, cải tạo tốt tại trại tạm giam.

Theo đó, 20 phạm nhân trong dịp này được nhận quyết định giảm án, trong đó có 2 phạm nhân Khà A Chồng và Vàng A Chư đều trú tại xã Hang Kia, huyện Mai Châu (phạm tội mua bán trái phép chất ma túy đã chấp hành 67 tháng /84 tháng) được tha tù. Số còn lại đa số phạm tội mua bán trái phép chất ma túy, cố ý gây thương tích và cướp tài sản được giảm từ 3 đến 8 tháng tù.

Thượng tá Ngô Nguyên Ngọc, Giám thị Trại tạm giam, trao quyết định giảm án cho các phạm nhân.

Phát biểu tại buổi lễ công bố quyết định giảm án, Thượng tá Ngô Nguyên Ngọc, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh khẳng định, việc giảm án, tha tù cho các phạm nhân vào các dịp lễ, Tết là thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với những phạm nhân biết ăn năn, hối lỗi và có quá trình nỗ lực rèn luyện tốt. 

Thông qua đó, nhằm khuyến khích các phạm nhân vượt qua quá khứ, cố gắng học tập, lao động, cải tạo tốt để được giảm án, sớm được trở về với gia đình, hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội. 

NT
.
.