Học sinh lớp 6 bị bạn đánh xuất huyết não

Thứ Tư, 16/10/2019, 16:21
Theo người nhà bệnh nhân, ngày 9-10, em Huỳnh Thái Hòa đã bị một bạn cùng trường dùng chai nước đập mạnh vào đầu dẫn đến chấn thương, xuất huyết não.

Ngày 16-10, sau gần một tuần được các bác sĩ tích cực điều trị, sức khỏe em Huỳnh Thái Hòa (SN 2008), học sinh lớp 6, Trường THCS&THPT Tây Sơn, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), đã ổn định, không còn nôn ói, mê sảng.

Trước đó, ngày 11-10, em Huỳnh Thái Hòa liên tục nôn ói nên được người nhà đưa tới một phòng khám tư. Phòng khám này xác định em Hòa bị bệnh đường ruột và viêm phổi nặng sau đó hướng dẫn gia đình mua thuốc cho em Hòa uống.

Em Huỳnh Thái Hòa tại Bệnh Đa khoa Lâm Đồng

Sau hai ngày, bệnh nhân không đỡ mà còn nặng hơn, liên tục nôn ói, mê sảng nên gia đình chuyển lên Bệnh viện Nhi Lâm Đồng cấp cứu.

Thấy em Hòa có dấu hiệu về chấn thương vùng đầu, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng lập tức điều động xe, chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu. 

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán em Huỳnh Thái Hòa bị xuất huyết não do tác động ngoại lực.

Theo người nhà bệnh nhân, ngày 9-10, em Huỳnh Thái Hòa đã bị một bạn cùng trường dùng chai nước đập mạnh vào đầu dẫn đến chấn thương, xuất huyết não.

Ông Nguyễn Văn Trai, Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Tây Sơn, TP Đà Lạt xác nhận có sự việc trên xảy ra tại trường. Theo ông Trai, vào ngày 9-10, trong giờ ra chơi em Hòa đang ngồi ở sân trường thì có hai học sinh lớp 7 và 8 trong lúc “đi ngang” không may “quẹt” chai nước trúng đầu em Huỳnh Thái Hòa.

“Hiện nhà trường đang tiếp tục xác minh vụ việc, vẫn chưa xác định được học sinh nào đã “quẹt” chai nước trúng đầu em Hòa!..”, ông Trai cho biết.

Em Huỳnh Thái Hòa là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, cả cha và mẹ đều đã mất. Hiện 3 anh em ruột của Hòa đang ở với ông bà nội.

Khắc Lịch
.
.
.