Hơn 40 gia đình ở Quảng Ninh hoãn đám cưới để phòng dịch

Thứ Sáu, 13/03/2020, 16:21
Với tinh thần vì một Quảng Ninh an toàn, nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tự nguyện hoãn tổ chức tiệc cưới mặc dù trước đó đã ấn định thời gian.

Với sự chung tay tích cực của người dân, tỉnh Quảng Ninh đã tạo được “lá chắn” để phòng ngừa hiệu quả trước diễn biến khó lường của dịch bệnh COVID-19... Cụ thể, ngay sau khi tỉnh có thông báo tạm dừng một số dịch vụ tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh, các doanh nghiệp du lịch có liên quan đều chấp hành nghiêm túc với tinh thần vì sức khỏe của chính mình và cộng đồng.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch cho biết trong những ngày qua đã tập trung chỉ đạo các đơn vị, cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tuyệt đối không kỳ thị với khách du lịch, đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền đến du khách nắm rõ các quy định trong công tác phòng chống dịch để thực hiện nghiêm túc.

Nhiều cơ sở kinh doanh, đám cưới ở Quảng Ninh đã dừng lại chủ động phòng tránh dịch bệnh

Đáng chú ý, với tinh thần vì một Quảng Ninh an toàn, nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tự nguyện hoãn tổ chức tiệc cưới mặc dù trước đó đã ấn định thời gian. Cụ thể như ở Ba Chẽ, là một huyện vùng sâu, tính đến ngày 11-3, có đến 7 gia đình đều là người dân tộc thiểu số đã thông báo tới người thân, bạn bè về việc tạm hoãn đám cưới...

Ông Nịnh Văn Năm, thôn Khe Lọng ngoài, xã Thanh Sơn đã chuẩn bị đám cưới cho con gái từ trước Tết nguyên đán và gia đình dự kiến tổ chức hôn lễ vào ngày 15-3 tới đây thì nay đã quyết định tạm dừng. Ông Năm khẳng định, gia đình nhận thấy việc cần làm lúc này là tạm hoãn đám cưới rồi sẽ tổ chức sau để chung tay cùng cấp ủy, chính quyền và bà con trong thôn tích cực phòng ngừa dịch bệnh.

Còn trên địa bàn Thị xã Quảng Yên, qua nắm tình hình trong nhân dân được biết theo dự kiến của các gia đình thì sẽ có 34 đám cưới, song 100% đều đã dừng tổ chức lùi thời gian hoặc đăng ký kết hôn và thực hiện hình thức báo hỷ.

V. Huy – K.T
.
.
.