Bộ trưởng Nội vụ Australia nhiễm COVID-19

Thứ Sáu, 13/03/2020, 14:25
Chỉ hai ngày trước, nước Anh lao đao khi Thứ trưởng Y tế nhiễm COVID-19, thì hôm nay 13/3, đến lượt Australia hoang mang vì đại dịch này, sau khi Bộ trưởng nội vụ Peter Dutton thừa nhận dương tính với SARS-CoV-2.

Bộ trưởng Nội vụ Australia Peter Dutton đã nhiễm COVID-19. Ảnh: The Guardian

Trong thông báo đưa ra sáng 13/3, Bộ trưởng Nội vụ Australia nêu rõ: "Sáng nay, tôi thức giấc trong trạng thái sốt và đau họng. Tôi đã ngay lập tức liên hệ với Sở Y tế Queensland và sau đó được xét nghiệm COVID-19".

"Tôi đã nhận được kết quả vào chiều nay và theo đó, tôi dương tính với COVID-19", ông Peter Dutton chia sẻ trong thông báo do Bộ Nội vụ Australia công bố.

Theo quy định của Y tế Australia, ông sẽ được cách ly tại bệnh viện để điều trị. Ông Dutton là quan chức cấp cao đầu tiên trong chính phủ Australia dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).

Trước đó, ông Dutton đã không tham dự buổi phỏng vấn với chương trình Today Show diễn ra cùng ngày với lý do mà người dẫn đưa ra là "đau dạ dày", The Guardian cho biết.

Theo The Guardian, ông Peter Dutton vừa trở về Australia từ Mỹ, sau khi gặp các đồng nghiệp người Mỹ, Anh, Canada tại Washington hôm 6/3 vừa qua, trong khuôn khổ cuộc gặp nhóm Five Eyes.

Trong bối cảnh số lượng ca mắc Covid-19 gia tăng nhanh chóng, hôm 12/3, Quốc hội Australia đã quyết định dừng mọi chuyến công du nước ngoài của tất cả các nghị sĩ đồng thời cho biết đang xem xét về khả năng dừng đi lại với châu Âu để làm chậm lại việc lây lan Covid-19.

Thủ tướng Australia Scott Morrison ngày 13/3 đã kêu gọi người dân tránh các cuộc tụ tập với sự tham dự của hơn 500 người ngoại trừ trường học, sân bay hay trong các phương tiện công cộng. Theo The Australian, tính đến 13/3, hiện đã có 195 ca lây nhiễm COVID-19 trên toàn lãnh thổ Australia với 3 trường hợp tử vong.

An Nhiên
.
.
.