Hoa hậu Phạm Hương kêu gọi cứu tê tê khỏi nguy cơ tuyệt chủng

Thứ Ba, 04/12/2018, 10:47

Trong khuôn khổ chiến dịch “Cứu tê tê” của Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển (CHANGE) và tổ chức WildAid và Ngày Thế giới bảo tồn các loài hoang dã 4-12, video truyền thông chủ đề “Ấn tượng” đã được phát hành rộng rãi trong cộng đồng nhằm vận động bảo vệ loài tê tê khỏi nguy cơ tuyệt chủng. Trong đó, Hoa hậu Phạm Hương đã kêu gọi chấm dứt việc tiêu thụ các sản phẩm từ tê tê nhằm bảo tồn loài động vật này.




Theo CHANGE, tê tê là loài động vật sống về đêm và có tập tính cuộn tròn thành một quả bóng khi bị đe dọa. Chúng hiếm khi được nhìn thấy trong tự nhiên và rất khó để nuôi nhốt. Tuy nhiên, tê tê đã trở thành động vật có vú bị buôn bán nhiều nhất trên thế giới với khoảng 100.000 cá thể mỗi năm trên khắp châu Phi và châu Á. 

Thịt tê tê được coi là một món ăn cao cấp ở Trung Quốc và Việt Nam. Vảy và bào thai của chúng được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc để điều trị một loạt các bệnh từ viêm khớp đến ung thư. Ngoài ra, tê tê cũng được sử dụng trong y học truyền thống của châu Phi.

Hoa hậu Phạm Hương trong tình huống được mời dùng thịt tê tê 

Trong video “Ấn tượng”, hoa hậu Phạm Hương hóa thân vào một nữ doanh nhân trẻ vừa giúp một thương vụ hợp tác giữa hai doanh nghiệp lớn được thành công. Bên phía đối tác của Phạm Hương đã thiết đãi món thịt tê tê nên người đẹp đã phản ứng khá gay gắt bằng cách rời khỏi nhà hàng.

Người đẹp chia sẻ: Việc thỏa mãn nhu cầu ăn uống thịt các loài thú rừng quý hiếm, đặc biệt là những loài nguy cấp đang trên bờ tuyệt chủng như tê tê là một vấn đề cần phải được lên án mạnh mẽ. Nếu Phạm Hương gặp phải một tình huống tương tự ở ngoài đời, khi được đối tác hay bạn bè mời ăn thịt tê tê, Phạm Hương chắc chắn cũng sẽ hành động mạnh mẽ như trong clip này.

Người đẹp này cho hay, trong đời thực, cô cũng sẽ phản ứng quyết liệt như nội dung video nếu gặp tình huống tương tự

Ông Nguyễn Trần Tùng, Giám đốc Truyền thông CHANGE cũng cho hay, tình huống dựng lên trong video “Ấn tượng” rất phổ biến trong cuộc sống, đặc biệt là trong các nhà hàng có bán thịt thú rừng. CHANGE mong muốn, khi các thành viên trong cộng đồng gặp phải một tình huống tương tự có thể liên tưởng đến video và hành động theo cách mà tổ chức này gợi ý, góp phần chấm dứt vấn nạn tiêu thụ thịt tê tê và cứu loài này khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

Được biết, video “Ấn tượng” sẽ được CHANGE cùng WildAid đẩy mạnh phát sóng trên cả nước qua truyền hình, các màn hình trong taxi, bệnh viện, ngân hàng, các rạp chiếu phim, các khu trung tâm thương mại…


N.Hoa
.
.
.