Phát hiện, thu giữ gần 4 tấn vảy tê tê nhập lậu

Thứ Sáu, 27/04/2018, 14:14
Gần 4 tấn vảy tê tê đựng trong hàng trăm bao tải chứa trong các container vừa bị lực lượng Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn khu vực 1 phối hợp cùng các đơn vị liên quan bắt giữ.

Ngày 27-4, Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn khu vực 1 cho biết, đơn vị này phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã tiến hành khám xét các container chứa hàng trăm bao tải nghi đựng vảy tê tê.

Trước đó do nghi ngờ các container này của một công ty có dấu hiệu vi phạm nhập lậu hàng hóa trên tàu cập bến cảng Cát lái, TP Hồ Chí Minh. Đơn vị đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng, Công an TP Hồ Chí Minh kiểm tra các container này.

Trong quá trình soi chiếu lô hàng, lực lượng chức năng phát hiện bên trong các container có chứa nhiều tấn vảy tê tê được cất giấu trong các bao tải, ngụy trang tinh vi bằng các khúc gỗ. Tổng cộng thu giữ 210 bao tải chứa khoảng 3,8 tấn vảy tê tê.

Lực lượng chức năng kiểm tra các container
 Các bao tải chứa đựng vảy tê tê
 Số lượng vảy tê tê được kiểm đếm
 Các bao tải chứa vảy tê tê được cất giấu rất tinh vi
 Tê tê là loại động vật hoang dã quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng
 Hàng trăm bao tải chứa đựng vảy tê tê bị lực lượng chức năng phát hiện
 Việc nhập lậu vảy tê tê sẽ bị xử lý nghiêm theo pháp luật

Theo cơ quan chức năng, tê tê là động vật hoang dã đặc biệt quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng, nằm trong danh mục bị cấm kinh doanh, buôn bán. Các đối tượng, doanh nghiệp đem các mặt hàng này về để buôn bán, ngụy trang dưới nhiều hình thức, cất giấu tinh vi nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục kiểm đếm, tiến hành giám định lô hàng trên, xử lý chủ lô hàng theo đúng pháp luật.

Ngọc Lam (clip)
.
.
.