Hoa Tết tràn ngập ở Quảng Trị

Thứ Tư, 14/02/2018, 15:21
Tại Quảng Trị, từ ngày 23 tháng Chạp, hoa Tết đã tràn ngập ở khắp nơi. Đặc biệt trong các ngày từ 27 tháng Chạp đến nay, khuôn viên Nhà Văn hóa Trung tâm tỉnh Quảng Trị, ở đường Hùng Vương, TP. Đông Hà trở thành một chợ hoa rực rỡ, với hàng trăm người bán, mua, cũng như vui Xuân, thưởng thức không khí ngày Tết.

Ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, năm nay các chợ hoa Tết ở Quảng Trị phong phú hơn về chủng loại và số lượng cũng nhiều hơn so với Tết Nguyên đán năm ngoái. Một phần hoa Tết do các thương lái mua từ các tỉnh, thành bạn về, số lớn còn lại do người trồng hoa ở Quảng Trị đem bán. 

Trong đó, nhiều nhất là người trồng hoa ở An Lạc, phường Đông Giang, TP. Đông Hà. Năm nay, người dân An Lạc trồng trên 30 ngàn chậu hoa cúc và hơn 18 ngàn chậu hoa các loại khác để bán cho thị trường Tết. 

Chợ hoa ngày Tết không chỉ tấp nập ở TP. Đông Hà, ở các trung tâm huyện lỵ trên địa bàn tỉnh đều có chợ hoa, với sức mua khá lớn. Theo quan sát, đến chiều 29 tháng Chạp, hầu hết các chợ hoa Tết ở Quảng Trị đều đã vơi hơn 2/3. 

Quảng Trị ngập tràn hoa Tết. 
Thanh Bình
.
.
.