Hộ nghèo ở TP HCM được nhận quà Tết trị giá hơn 1,1 triệu đồng

Thứ Sáu, 02/02/2018, 10:38
Nhằm hỗ trợ người nghèo đón Tết Mậu Tuất, UBND TP HCM đã quyết định hỗ trợ mỗi hộ nghèo - những hộ có thu nhập từ 21 triệu đồng/người/năm trở xuống, được nhận một phần quà Tết trị giá 1,15 triệu đồng.


Với quyết định này, khoảng 49 ngàn hộ nghèo tại thành phố sẽ nhận được quà Tết từ chính quyền thành phố. 

Dịp Tết năm nay, thành phố cũng thực hiện tặng quà Tết cho những gia đình thuộc diện chính sách, người có công. 

Cụ thể, cán bộ lão thành cách mạng, nhân sĩ trí thức, mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, thương binh nặng hạng đặc biệt, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm 81% sức khỏe sẽ được nhận phần quà trị giá 3,1 triệu đồng. 

Những người là thương binh nặng, bệnh binh, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động… sẽ được tặng phần quà trị giá 1,7 triệu đồng và đối tượng thuộc diện chính sách, người có công khác được nhận phần quà trị giá 1,3 triệu đồng. 

Tết năm nay, TP Hồ Chí Minh cũng thực hiện tặng quà cho các gia đình có con, em đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc và gia đình có con em tham gia lực lượng giữ gìn hòa bình Liên Hợp Quốc, làm nhiệm vụ giữ gìn hòa bình tại Phái bộ Nam Sudan. 

Ngoài ra, 164 ngàn cán bộ, công chức, viên chức của thành phố sẽ được tặng phần quà Tết trị giá 1,4 triệu đồng. 

Đồng hành với công tác chăm lo của thành phố, các doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân và người hảo tâm cũng chung tay, chăm lo Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn với số tiền khoảng 600 tỷ đồng.

Bảo Sơn
.
.
.