Báo CAND, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Công an tỉnh Cao Bằng:

Trao quà Tết tới đồng bào quê hương cách mạng

Thứ Ba, 30/01/2018, 18:05
Thông qua Báo CAND, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam ủng hộ đồng bào nghèo 400 triệu đồng. 


Sáng 30-1, đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã đến với đồng bào nghèo ở quê hương cách mạng Cao Bằng. Tại đây, đoàn công tác đã trao 100 suất quà Tết với tổng trị giá 50 triệu đồng cho 100 hộ nghèo, gia đình chính sách xã Thông Huề và xã Chí Viễn, huyện Trùng Khánh.

Đại diện Báo CAND, Công an tỉnh Cao Bằng, Công an huyện Trùng Khánh trao quà Tết cho đồng bào nghèo xã Chí Viễn.

Cao Bằng đang phải trải qua những ngày giá rét với nhiệt độ xuống dưới 10 độ C. Thế nhưng, ngay từ sáng sớm, bà con xã Thông Huề đã có mặt tại trụ sở UBND xã tham gia chương trình trao quà Tết của Báo CAND. Nằm ở phía đông của tỉnh Cao Bằng, thời tiết khắc nghiệt khiến đời sống của người dân xã Thông Huề gặp rất nhiều khó khăn. 

Đặc biệt, 2 xóm Cốc Rầy và Nặm Rọi chưa có nước sạch sinh hoạt, bà con phải sử dụng nước mưa. “Chính quyền địa phương đã làm dự toán để tiến hành khoan giếng giúp bà con 2 xã có nước sạch sử dụng trong năm 2018”. ông Hoàng Văn Hiếu,Chủ tịch UBND xã cho biết.

Thượng tá Trần Duy Hiển, Trưởng ban Pháp luật-Bạn đọc, Báo CAND trao quà Tết cho đồng bào nghèo tại xã Chí Viễn.

Chia sẻ với những khó khăn của bà con xã Thông Huề, đại diện Báo CAND, Công an tỉnh Cao Bằng và Công an huyện Trùng Khánh đã trao 50 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng do Agribank hỗ trợ 50 hộ nghèo, gia đình chính sách. 

Bác Nông Thị Kỳ, dân tộc Tày, trú tại xóm Nà Thình phấn khởi: “Tôi rất cảm động biết hôm nay được nhận quà của Báo CAND và nhà tài trợ. Mỗi năm cả nhà chỉ có 10 bao thóc ăn, nhiều tháng thiếu gạo ăn. Có quà Tết của Báo CAND và nhà tài trợ, tôi sẽ mua gạo nếp và thịt về làm bánh chưng Tết”.

Chia tay người dân xã Thông Huề, đoàn công tác tiếp tục đến với bà con tại xã biên giới Chí Viễn. Nơi đây đất đai khô cần, địa hình chủ yếu là núi đồi, thời tiết rất khắc nghiệt nên đời sống của bà con đặc biệt khó khăn. 

Chia sẻ với đoàn công tác, ông Nông Văn Khang, Chủ tịch UBND xã cho biết, mùa đông ở Chí Viễn kéo dài, có những ngày thời tiết xuống dưới 1 độ C. Thu nhập của người dân phụ thuộc chủ yếu vào nông nghiệp nhưng địa hình phần nhiều là đồi núi, hoạt động canh tác gặp nhiều khó khăn. 

Đại diện Công an tỉnh Cao Bằng trao quà Tết cho đồng bào nghèo xã Chí Viễn.

Đại diện Công an huyện Trùng Khánh trao quà Tết cho đồng bào nghèo xã Thông Huề

Những thông tin về đời sống bà con xã Chí Viễn khiến chúng tôi càng cảm thấy ý nghĩa hơn khi mang những phần quà Tết về với bà con nơi đây. Dáng vẻ gầy gò, đôi chân khuyết tật, chị Hà Thu Hương, trú tại Bản Hang ngồi co ro trong cái rét buốt tại hội trường xã. 

Chị Hương buồn rầu: “Tôi bị khuyết tật chân bẩm sinh, chồng tôi bị mù”. Nhận được phần quà Tết là 500.000 đồng của Báo CAND và nhà tài trợ, chị Hương xúc động: “Tôi sẽ về mua cho con trai bộ quần áo mới để cháu đón Tết”.

Đại diện Báo CAND, Công an tỉnh Cao Bằng, Công an huyện Trùng Khánh trao quà Tết cho đồng bào nghèo xã Thông Huề.

Phát biểu tại buổi trao quà cho bà con tại xã Thông Huề và xã Chí Viễn, Thượng tá Trần Duy Hiển, Trưởng ban Pháp luật-Bạn đọc, đại diện Báo CAND chia sẻ, trong những năm qua, ngoài nhiệm vụ chính trị, Báo CAND là cầu nối của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đến với đồng bào nghèo trên khắp mọi miền Tổ quốc thông qua chương trình Tết vì người nghèo. Năm nay, chương trình Tết vì người nghèo của Báo CAND đã huy động hơn 6 tỷ đồng, trong đó Agribank hỗ trợ 400 triệu đồng. 

Hôm nay, Báo CAND mang theo 100 suất quà Tết với tổng trị giá 50 triệu đồng do Agribank hỗ trợ đến với mảnh đất giàu truyền thống cách mạng Cao Bằng. Tuy giá trị vật chất của món quà không lớn nhưng là tình cảm của những người làm Báo CAND, Agribank với mong muốn bà con đón Tết thêm đầm ấm. Báo CAND rất mong bà con sẽ tiếp tục gắn bó với lực lượng Công an cơ sở, giữ gìn an ninh trật tự biên giới, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Trước tình cảm của Báo CAND và Agribank, ông Nông Văn Khang, Chủ tịch UBND xã Chí Viễn xúc động: “Món quà của đoàn công tác hôm nay đã thắp lên ngọn lửa ấm áp giữa những ngày trời đông giá rét. Chính quyền địa phương và nhân dân xã Chí Viễn sẽ cố gắng phát huy sức mạnh  giúp bà con thoát nghèo, xây dựng quê hương ngày càng tươi đẹp”.

Nguyễn Hương
.
.
.