Hiện tượng trộm cắp, móc túi trên xe buýt đã giảm rõ rệt

Thứ Ba, 31/05/2016, 20:46

Đây là thông tin được Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Hà Huy Quang cho biết tại cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 31.5.


Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Hà Huy Quang cho biết,  tình hình trật tự an ninh trên xe buýt đã được duy trì tốt hơn, hiện tượng trộm cắp, móc túi… trên xe buýt tại các điểm dừng đỗ đã giảm rõ rệt.

Có được kết quả trên là nhờ có sự phối hợp có hiệu quả giữa các lực lượng liên ngành. Trong đó có sự phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội trong việc triển khai theo dõi, quét vét các đối tượng trộm cắp, móc túi tại các điểm trung chuyển xe buýt, các đầu bến bãi, điểm nóng và trên xe buýt vào tất cả các cung giờ.

Nhờ đó, trong 5 tháng đầu năm 2016, 11 đối tượng trộm cắp, móc túi trên xe buýt và tại các điểm dừng đã bị bắt giữ; phát hiện và bắt giữ 2 vụ đối tượng có hành vi quấy rối, sàm sỡ hành khách đi xe. Qua đó, bước đầu tạo ra sự an tâm, môi trường an toàn cho hành khách đi xe buýt.

Ông Quang cũng thẳng thắn cho biết, hiện có tình trạng cạnh tranh mạnh mẽ giữa xe buýt Uber, Grab Taxi. Chất lượng, dịch vụ xe buýt có mặt chưa đáp ứng hết yêu cầu của đông đảo hành khách. Trong tổng số 369 biên bản vi phạm thì có 147 biên bản về lỗi doanh thu, chiếm 40% tổng số vi phạm. Ngoài ra, vẫn còn vi phạm về dừng đỗ với 66 biên bản, chiếm 18%.

Ông Quang cũng bác bỏ thông tin cho rằng, xe buýt là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông, bởi theo ông thực tế hiện nay, lượng xe buýt của thành phố chiếm tỷ lệ nhỏ so với lượng ôtô của thành phố.

Hải Châu
.
.
.