Xóa sổ 11 băng nhóm móc túi trên xe buýt

Thứ Năm, 06/06/2013, 15:49
Trong thời gian vừa qua Công an TP HCM đã xóa sổ 11 băng nhóm móc túi trên xe buýt.

Ngày 5/6, Trung tá Nguyễn Thanh Huyền, Đội trưởng Đội Phòng chống trộm cắp, lừa đảo (Đội 4), Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, sau hai tháng thực hiện kế hoạch phối hợp giữa Phòng PC45 và Trung tâm quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng (TTQLĐHVTHKCC) về phòng ngừa và đấu tranh chống trộm cắp trên xe buýt, lực lượng phối hợp đã bắt quả tang 11 băng nhóm (23 tên) và 5 đối tượng hoạt động riêng lẻ móc túi hành khách trên các tuyến xe buýt, khu vui chơi, siêu thị.

Ngoài ra, Đội 4 đã lập hồ sơ răn đe 16 đối tượng và xác lập đưa vào diện tập trung quản lý 10 hồ sơ. Để đạt được kết quả này, hai đơn vị nói trên đã phối hợp thường xuyên tuần tra, mật phục ở các tuyến xe buýt trọng điểm; tuyên truyền, hướng dẫn cho các cán bộ, công nhân viên và đội ngũ lái xe, kiểm soát vé thuộc TTQLĐHVTHKCC về phương thức, thủ đoạn hoạt động của bọn trộm cắp, móc túi trên xe buýt và những nơi công cộng. Đồng thời thời kết hợp với phòng tuyên truyền, Cổng thông tin điện tử của Công an TP Hồ Chí Minh, các báo, đài tuyên truyền về thủ đoạn, nâng cao tinh thần cảnh giác của quần chúng và cách thức phát hiện, đấu tranh với loại tội phạm này.

Một trong những băng nhóm móc túi bị bắt giữ.

Để công tác phòng, chống tội phạm móc túi trên xe buýt ngày càng hiệu quả hơn, Phòng PC45 đề nghị mọi người cần cảnh giác, khi đến các nơi đông người, khu vui chơi giải trí, xe buýt (nhất là các tuyến số 18, 19, 20, 33, 80, 82, 94, 601, 603)… không chen lấn, xô đẩy… để các đối tượng móc túi không có điều kiện hoạt động.

Nếu phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn thì báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất hoặc Đội 4, Phòng PC45, Công an TP Hồ Chí Minh, số điện thoại 083.8387200

M.T.P.
.
.
.