TP HCM: Xử lý nghiêm băng nhóm móc túi trên xe buýt

Thứ Sáu, 28/01/2011, 17:53
Ngày 25/1, cơ quan CSĐT quận Thủ Đức xác nhận: Đã bắt giữ 2 đối tượng Hoàng Đức Vọng (54 tuổi, ngụ khu phố 2, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) và Phú Văn Tuấn (tự Hải, 42 tuổi, quê quán huyện Từ Liêm, Hà Nội) trong băng nhóm chuyên móc túi trên xe buýt để lập hồ sơ xử lý về hành vi "trộm cắp tài sản".

Đồng thời, đơn vị này cũng đang tiến hành điều tra mở rộng và củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật. Điều đáng nói là băng nhóm trên đã từng tấn công người dân, gây kinh hoàng cho người dân, phẫn nộ trong dư luận.

Qua thời gian dài theo dõi, nắm bắt quy luật hoạt động của băng nhóm tội phạm trên, tổ trinh sát Công an quận Thủ Đức quyết định giăng lưới tóm gọn các đối tượng. Tuy nhiên trong 2 ngày cuối tuần (23 và 24/1) Vọng và Tuấn rất "tinh ranh" sau khi vừa gây án xong đã nhanh chân xuống xe, rẽ vào các con hẻm tẩu thoát.

Với quyết tâm bắt bằng được 2 đối tượng chuyên "móc túi" này nên các trinh sát tiếp tục theo dõi, đến 20 giờ ngày 24/1 khi hai đối tượng này vừa "ăn hàng" trên tuyến xe buýt số 19, đang chuẩn bị bước xuống xe buýt để tẩu thoát thì bị các trinh sát đón lõng, bắt giữ ngay tại quốc lộ 13 (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức).

Hiện Công an đang mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng có liên quan

Văn Vĩnh
.
.
.