Hành động đẹp của người dân Cát Bà trong mắt du khách nước ngoài

Thứ Năm, 19/04/2018, 08:18
Ngày 18-4, Công an huyện Cát Hải (Hải Phòng) cho biết, sau khi tìm được vợ chồng du khách người Nga đánh rơi tài sản, Công an huyện đã phối hợp với Trung tâm Hướng dẫn phát triển du lịch huyện Cát Bà và chị Nguyễn Thị Thanh Hoa, người dân đang tạm trú ở thị trấn Cát Bà trao trả lại tài sản cho vợ chồng du khách này.


Trước đó, vào 19h30 ngày 13-4, chị Hoa nhặt được một chiếc máy ảnh ở khu vực thị trấn Cát Bà. Sau khi xem hình ảnh trong máy, chị nhận định nhiều khả năng chủ nhân của chiếc máy ảnh là du khách người nước ngoài. Ngay sau đó chị đã mang chiếc máy ảnh đến trình báo với Trung tâm Hướng dẫn phát triển du lịch huyện nhờ thông báo với các chủ khách sạn, các cơ sở lưu trú và các công ty lữ hành để tìm chủ nhân của chiếc máy ảnh.

Ông Boris Semenov xúc động nhận lại chiếc máy ảnh do chị Hoa trao trả.

Sau một thời gian phối hợp cùng Công an huyện Cát Hải tiến hành xác minh, các cơ quan chức năng đã tìm được vợ chồng ông Boris Semenov, du khách người Nga là chủ nhân chiếc máy ảnh. Nhận lại tài sản do chính tay chị Hoa trao trả, vợ chồng du khách người Nga rất xúc động cảm ơn chị cùng các cơ quan Việt Nam đã giúp tìm lại được chiếc máy ảnh. Dù giá trị vật chất không lớn nhưng những hình ảnh được ghi lại trong quá trình đi du lịch ở Việt Nam nói chung và ở đảo Cát Bà nói riêng rất quí giá với vợ chồng ông…

Hành động của chị Hoa đã để lại ấn tượng tốt đẹp không chỉ với cặp vợ chồng người Nga mà với cả những du khách được chứng kiến, góp phần xây dựng hình ảnh khu du lịch Cát Bà là điểm đến thân thiện, an toàn và nghĩa tình.

Văn Thịnh
.
.
.