Cấp cứu kịp thời du khách Hà Lan bị nhồi máu cơ tim

Thứ Hai, 16/04/2018, 17:00
Ngày 16-4, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết bệnh viện vừa cứu một khách du lịch quốc tịch Hà Lan bị nhồi máu cơ tim, ngừng tuần hoàn thoát khỏi nguy kịch.


Ông Pieter Willem Beckers (70 tuổi), quốc tịch Hà Lan đang đi du lịch tại Hạ Long cùng gia đình thì xuất hiện tình trạng khó thở, đau tức ngực dữ dội. Bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long cấp cứu trong tình trạng nhịp không đều, huyết áp tụt và bất ngờ ngừng tuần hoàn. Sau khi cấp cứu tuần hoàn tái lập, bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh điều trị.

Ông Beckers đã tỉnh táo, sức khoẻ ổn định sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cấp cứu và can thiệp kịp thời.

Tại đây các bác sĩ vừa hồi sức, vừa đưa bệnh nhân vào phòng can thiệp để tiến hành chụp mạch vành. Kết quả, bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp trước vách có ngừng tuần hoàn/tiền sử tăng huyết áp. Đội ngũ bác sỹ Khoa Can thiệp và Phẫu thuật tim mạch đã khẩn trương tiến hành đặt stent động mạch liên thất trước, tái thông tắc lòng mạch… 

Sau 45 phút ca can thiệp hoàn tất, bệnh nhân được chuyển khoa Hồi sức tích cực, Chống độc – Thận nhân tạo để tiếp tục theo dõi điều trị, phối hợp sử dụng thuốc và các biện pháp hồi sức tích cực. Sau 1 ngày, bệnh nhân đã rút được ống nội khí quản và tự thở.  Hiện bệnh nhân đã tỉnh táo hoàn toàn, không còn đau tức ngực, các chỉ số huyết động bình thường.

Ths.Bs Trần Quang Định,Trưởng khoa Can thiệp và Phẫu thuật tim mạch cho biết: “Trường hợp của du khách Hà Lan nếu không kịp thời xử trí thì nguy cơ tử vong rất cao.  Bởi tình trạng nhồi máu cơ tim đã khiến bệnh nhân ngừng tuần hoàn nguy kịch. Rất may là bệnh nhân đã được đưa vào cấp cứu và làm can thiệp kịp thời trong khoảng thời gian “vàng” nên sức khoẻ hiện giờ của bệnh nhân đã tiến triển tích cực”.

Tuấn Hương
.
.
.