Hàng trăm Cảnh sát PCCC dập lửa tại siêu thị điện máy

Thứ Năm, 26/09/2019, 08:33
Do lửa bùng phát dữ dội nên phải mất gần 2 tiếng đồng hồ lực lượng chức năng mới cơ bản khống chế, nhưng thiệt hại về tài sản là rất lớn, ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng…

Cụ thể vào khoảng hơn 17h ngày 25-9, Trung tâm báo cháy 114 thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CATP Hải Phòng) nhận được tin báo xảy ra cháy tại Trung tâm điện máy Hoàng Gia, ở số 11, đường Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền.

Sau 10 phút, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạ, cứu hộ đã nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp với Công an quận Ngô Quyền triển khai phương án chữa cháy.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình cùng với lãnh đạo CATP Hải Phòng cũng đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy…

Hàng trăm cảnh sát PCCC đã được huy động khi ngọn lửa bùng phát dữ dội.

Theo đó, Công an các đơn vị địa phương và doanh nghiệp đã huy động 10 xe chữa cháy cùng hơn 100 CBCS đến hiện trường, nhanh chóng khống chế đám cháy, không để xảy ra cháy lan.

Đáng chú ý, do người dân hiếu kỳ tập trung quá đông để theo dõi cũng như sử dụng điện thoại để quay phim, chụp ảnh nên lực lượng Công an đã phải vất vả để phân luồng bảo đảm an toàn giao thông và an ninh trật tự phục vụ công tác chữa cháy.

Đến gần 19h phút cùng ngày, lực lượng chữa cháy cơ bản khống chế được đám cháy, không để cháy lan sang khu vực lân cận.

Lực lượng CSGT phải vất vả đảm bảo giao thông khi rất đông người dân hiếu kỳ dừng lại theo dõi vụ hỏa hoạn.

Bước đầu đánh giá thiệt hại của vụ cháy không có thương vong bởi toàn bộ 12 nhân viên của Trung tâm điện máy Hoàng Gia đã kịp thời thoát ra ngoài. Tuy nhiên thiệt hại về tài sản không hề nhỏ, vì toàn bộ hàng hoá trong trung tâm bị thiêu rụi.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ.

V. Huy
.
.
.