Công an Trà Vinh huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy cho lực lượng cơ sở

Thứ Ba, 24/09/2019, 15:49
Ngày 24-9, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Trà Vinh phối hợp với Công an huyện Tiểu Cần tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CN-CH cho lực lượng dân phòng.

Tham gia lớp huấn luyện có 220 đồng chí, thành viên đội Dân phòng ở các xã, thị trấn. Nội dung trọng tâm là các quy định về công tác PCCC, việc trang bị phương tiện chữa cháy, trang phục của lực lượng chữa cháy dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở và chuyên ngành; kiến thức cơ bản về cháy, nổ và biện pháp phòng ngừa tại khu dân cư, trung tâm thương mại, các giải pháp thoát nạn; công tác chỉ đạo, tổ chức, điều hành và thực tập phương án ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm CNCH; hướng dẫn cách thức sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt đám cháy và thực hành động tác sơ cấp cứu ban đầu và công tác cứu người bị nạn.

Các đồng chí tham gia lớp huấn luyện nghiệp vụ. 

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 12-11, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH  tổ chức huấn luyện cho lực lượng Dân phòng ở các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh. 

Qua đó nâng cao kỹ năng sử dụng thành thạo các dụng cụ, phương tiện đã được trang bị, bảo đảm cho lực lượng thường trực cơ sở xử lý kịp thời, hiệu quả khi có tình huống cháy, nổ và sự cố tai nạn.

Hồ Giang
.
.