Công nhân ngưng việc tập thể đòi quyền lợi trong dịp nghỉ Tết

Thứ Sáu, 12/01/2018, 14:20
Cho rằng việc lãnh đạo công ty thực hiện các chế độ thưởng, nghỉ Tết không phù hợp nên hàng ngàn công nhân tại Khu công nghiệp Tam Thăng, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức ngưng việc tập thể để phản đối.

Ông Huỳnh Tấn Triều, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam, cho biết sau khi được lãnh đạo công ty giải đáp các thắc mắc và hứa khắc phục những vấn đề bất hợp lý trong thưởng, nghỉ Tết Nguyên đán sắp đến, hàng ngàn công nhân của 2 Công ty Panko Tam Thăng và Công ty TNHH MTV Moon Chang Vina tại Khu công nghiệp Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã đồng ý đi làm trở lại vào chiều nay, 12-1.

Công nhân Công ty Moon Chang Vina tập trung trước cổng công ty.

Trước đó, trong sáng cùng ngày, hơn 600 công nhân của Công ty Moon Chang Vina đã tập trung trước cổng và hành lang của công ty để phản đối một số chính sách mà họ cho rằng bất hợp lý.

Theo các công nhân Công ty Moon Chang Vina, lý do công nhân tổ chức ngưng việc tập thể vì họ làm luôn cả ngày chủ nhật mà phía công ty không tính thêm tiền lương.

Ngoài ra, lãnh đạo công ty còn đưa ngày nghỉ Tết trừ vào ngày nghỉ phép trong năm nên công nhân không đồng ý.

Cũng trong sáng nay, hơn 4.000 công nhân của Công ty Panko Tam Thăng cũng đồng loạt ngưng việc tập thể để đòi quyền lợi vì cho rằng đối với công nhân hợp đồng lao động trên 1 năm thì Tết sẽ thưởng bằng 100% lương tháng cuối cùng, song mới đây công ty thông báo đến công nhân chỉ thưởng hơn 30% mức lương tháng cuối cùng.

Công nhân Công ty Panko Tam Thăng ngưng việc tập thể.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam đã có mặt và cùng lãnh đạo 2 công ty tổ chức đối thoại với các công nhân.

Sau khi được giải đáp các thắc mắc và được lãnh đạo công ty hứa xem xét điều chỉnh các khoản thưởng, nghỉ Tết hợp lý, công nhân 2 công ty trên đã đi làm trở lại vào chiều 12-1.
Ngọc Thi
.
.
.