Cho rằng cản trở giao thông, hàng loạt cây mai anh đào Đà Lạt bị triệt hạ

Chủ Nhật, 09/07/2017, 18:07
Một loạt cây mai anh đào 4 năm tuổi, đã đến thời kỳ cho ra hoa bị cưa hạ khiến nhiều người yêu thích loài hoa này tiếc nuối.


Ngày 9-7, lãnh đạo UBND Phường 5, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, địa phương vừa lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Trần Quốc Tuấn (44 tuổi), ngụ tổ dân phố Vạn Thành, TP Đà Lạt, về hành vi cưa hạ trái phép 13 cây mai anh đào trồng làm cảnh quan trên đường phố.

13 cây mai anh đào đang phát triển tươi tốt bị cưa hạ.

Theo giải thích của ông Tuấn, hàng cây mai anh đào này phát triển quá nhanh, cành che khuất tầm nhìn, nguy cơ gây tai nạn giao thông nên một số người làm công cho gia đình ông đã cưa hạ để đảm bảo an toàn. 

Tuy nhiên, trên thực tế, hàng cây hoa mai anh đào này không hề ảnh hưởng tới hoạt động giao thông. Cũng theo ông Tuấn, khi biết việc chặt cây là vi phạm pháp luật, những người này xin nghỉ việc, bỏ về quê.

Bên cạnh hàng mai anh đào bị cưa hạ là vườn hoa hồng

Hiện UBND phường 5, TP Đà Lạt, đang củng cố hồ sơ để xử phạt hành chính ông Trần Quốc Tuấn, đồng thời yêu cầu ông khắc phục hậu quả bằng cách trồng lại hàng hoa mai anh đào đã bị cưa hạ. 13 cây mai anh đào này được các tổ chức đoàn thể phường 5, TP Đà Lạt trồng cách đây 4 năm, đã cho ra hoa đẹp.

Mai anh đào là loài hoa mang tính biểu tượng rất cao của Đà Lạt. Hồi đầu năm nay, một vị Phó Giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận trong lúc đi tham quan tại hồ Tuyền Lâm đã bẻ một nắm cành hoa mai anh đào gây giận dữ cho người dân Đà Lạt.

Kim Ngân
.
.
.