Siêu thị Điện máy Xanh bốc cháy ngùn ngụt

Chủ Nhật, 21/05/2017, 16:19
Khoảng 6h20 ngày 21-5, người dân sống gần Siêu thị Điện Máy Xanh, địa chỉ số 05, đường Lê Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn phát hiện có khói tỏa ra từ nóc nhà của siêu thị nên gọi bảo vệ đi kiểm tra và phát hiện có cháy tại nhà kho ở tầng 2 nên đã gọi báo lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.


Khi lực lượng tại chỗ phát hiện lửa đã bùng phát lớn, lối dẫn lên nhà kho là một cầu thang sắt nhỏ, nhà kho không có cửa sổ cũng như lối thoát nạn nên khói bị tụ lại, kèm với lửa cháy lớn tỏa nhiều nhiệt nên rất khó tiếp cận. 

Khói tỏa ra từ tầng 2 của siêu thị.

Lực lượng chữa cháy tiếp cận đám cháy từ hướng cầu thang bộ.

Sau khi trinh sát và nhận định đây là vụ cháy phức tạp, khối lượng tài sản lớn nên chỉ huy chữa cháy đã yêu cầu Trung tâm thông tin chỉ huy Cảnh sát PCCC huy động thêm phương tiện đến hiện trường hỗ trợ.

 Cảnh sát PC&CC TP Đà Nẵng đã điều động hơn 10 phương tiện của Phòng Cảnh sát PC&CC số 1, 3, 5 và Phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy và CNCH cùng hàng chục CBCS đến hiện trường. 

Lực lượng chữa cháy phun nước làm mát bên trong nhà kho

Lực lượng chữa cháy đã chia 1 mũi chữa cháy theo hướng trực diện từ cầu thang bộ và một lực lượng lên sân thượng nhà bên cạnh để đập tường, phá dở mái tôn của siêu thị để thoát khói. 

Khoảng 30 phút sau đám cháy cơ bản được khống chế, lực lượng chữa cháy tiếp tục phun nước làm mát hiện trường và bố trí thiết bị để đẩy khói ra bên ngoài.

Nhiều phương tiện được huy động để tham gia gia chữa cháy.

Công tác phá dở mái tôn để thoát khói gặp nhiều khó khăn do thiết kế chống trộm của siêu thị.

Hàng hóa trong kho bị hư hỏng nặng, diện tích đám cháy khoảng 300m², chất cháy là các thiết bị điện tử, hàng gia dụng, giấy, xốp… Sau vụ cháy, các lực lượng chức năng tiến hành điều tra nguyên nhân và thống kế thiệt hại tài sản.

Mai Vinh – Bá Nhật
.
.
.